Công bố khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá huyện Trà Cú năm 2019
Theo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Trà Cú, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa có quyết định công bố danh sách 03 khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá trên địa bàn tỉnh Trà Vinh năm 2019. Trong  đó, huyện Trà Cú có khu neo đậu tránh trú bão Định An (thị trấn Định An) được công bố trong đợt này.
Khu neo đậu tránh, trú bão cho tàu cá Định An (thị trấn Định An) huyện Trà Cú vừa được công bố.

Khu vực bắt đầu vào luồng khu neo đậu tránh, trú bão Định An, nơi neo đậu tránh, trú bão của ngư dân huyện Trà Cú năm 2019.

    Khu neo đậu tránh trú bão Định An, thị trấn Định An, huyện Trà Cú vừa được công bố có vị trí tọa độ 09o38’07N - 106o17’56E; Sức chứa tại vùng nước neo đậu 800 tàu cá, với cỡ, loại tàu cá được vào khu neo đậu có công suất từ 600 mã lực trở xuống; Vị trí bắt đầu vào luồng 09o38’07N - 106o17’56E và chiều dài luồng trên 900m. Việc công bố danh sách các khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá là cơ sở để Ban Chỉ huy (BCH) phòng, chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn, ngành nông nghiệp huyện Trà Cú quản lý, cũng như có kế hoạch bảo đảm an toàn cho tàu cá trên địa bàn huyện trong mùa mưa bão năm 2019.

    Được biết, khi có bão, áp thấp nhiệt đới, tàu cá và các loại tàu thuyền khác được vào tránh trú bão không phải nộp phí. Khi vào khu neo đậu tránh trú bão, thuyền trưởng hoặc người điều khiển tàu cá phải chấp hành sự điều hành và hướng dẫn của BCH phòng, chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn. Khi đã neo đậu an toàn, những đối tượng này phải có trách nhiệm thông báo cho BCH phòng, chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn về tên, số đăng ký, tình trạng của tàu, số người trên tàu và các yêu cầu khác (nếu có). Tàu cá chỉ được rời khu neo đậu tránh trú bão khi có thông báo bão, áp thấp nhiệt đới đã tan hoặc có lệnh của BCH phòng, chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn. Trong thời gian sử dụng làm nơi tàu cá vào tránh bão, khu neo đậu tránh trú bão do BCH phòng, chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn của địa phương quản lý, điều hành. Trong thời gian không sử dụng làm nơi tránh trú bão, khu neo đậu được giao cho Ban Quản lý cảng cá hoặc một đơn vị, tổ chức phù hợp quản lý, khai thác, sử dụng và được thu phí theo quy định.

Tin, ảnh: Thanh Tuyền

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 6
  • Hôm nay: 138
  • Trong tuần: 5 042
  • Tất cả: 6331084
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang