Hội nghị chính sách đầu tư vùng mía nguyên liệu Trà Cú niên vụ 2019-2020
Công ty Ngày 29/3/2019, Công ty Cổ phần Mía đường Trà Vinh phối hợp với xã Lưu Nghiệp Anh tổ chức triển khai chính sách đầu tư phát triển vùng mía nguyên liệu niên vụ 2019-2020 trên địa bàn các xã trọng điểm mía của huyện gồm: Lưu Nghiệp Anh, Kim Sơn, An Quảng Hữu, Hàm Tân.
Vận chuyển mía về nhà máy

    Theo kế hoạch niên vụ sản xuất năm 2019-2020, Công ty Cổ phần Mía đường Trà Vinh thực hiện đầu tư xây dựng vùng nguyên liệu mía chất lượng cao với diện tích 200 ha. Theo đó, Công ty đầu tư sản xuất hai giống mía chủ lực gồm: KK 3 và K95-156. Ngoài ra, Công ty đầu tư trực tiếp vốn vay để nông dân trồng chăm sóc mía với mức lãi suất bằng với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; hợp đồng có vốn đầu tư dưới 100 triệu được thế chất bằng số lượng mía đầu tư, hợp đồng trên 100 triệu được thế chấp bằng quyền sử dụng đất. Các đối tượng được đầu tư là thành viên tổ hợp tác sản xuất mía, hợp tác xã và những nông dân có tâm huyết với nghề trồng mía. Công ty cũng cam kết hỗ trợ, tư vấn về kỹ thuật chăm sóc mía, tổ chức kiểm tra độ chín của mía trước khi cấp giấy thu hoạch mía cho người được đầu tư thu hoạch. Đồng thời, phía Công ty tổ chức phương tiện vận chuyển mía về nhá máy cho nông dân. Người trồng mía có hai lựa chọn bán mía cho công ty bằng cách bán trực tiếp tại ruộng mía hoặc tại công ty. Giá sàn thu mua mía chín, sạch, tươi tại ruộng mía của nông dân là 700 đ/kg, tại công ty là cộng thêm phần chi phí vận chuyển.


    Ngoài ra, công ty cũng cam kết hỗ trợ 02 triệu đồng/ha khi nông dân thực hiện chuyển đổi từ cây trồng khác sang trồng mía có thời hạn là hai vụ liền kề, hỗ trợ cho hộ đầu tư cam kết bán mía theo hợp đồng cho công ty là 5.000đ/tấn mía sạch…Đây là niên vụ đầu tiên Công ty Cổ phần Mía đường Trà Vinh tổ chức đầu tư vùng nguyên liệu mía, nhằm phát triển vùng nguyên liệu mía lên 4.000 ha, đảm bảo nguồn nguyên liệu đủ để công ty họat động hằng năm.

 

Tin, ảnh:  Hồng Phúc

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 15
  • Hôm nay: 237
  • Trong tuần: 2 316
  • Tất cả: 6332870
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang