Liên đoàn Lao động tỉnh Trà Vinh: Tuyên truyền pháp luật trong công nhân Công ty Cổ phần Mía đường Trà Vinh
Hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam 09/11, ngày 12/11, tại Công ty Cổ phần Mía đường Trà Vinh Liên đoàn Lao động tỉnh Trà Vinh phối hợp cùng Công ty Điện lực Trà Vinh, Công ty Cổ phần Mía đường Trà Vinh, Liên đoàn Lao động huyện Trà Cú tổ chức tuyên truyền về pháp luật lao động, kiến thức phòng, chống tác hại của ma túy và sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả. Đến dự có ông Trần Văn Phong, Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Trà Vinh, ông Nguyễn Quốc Vạn, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Trà Vinh, Lãnh đạo Liên đoàn Lao động huyện, Phòng Tư pháp, Công ty Cổ phần Mía đường Trà Vinh cùng 100 công nhân người lao động đang làm việc tại công ty.

Quang cảnh buổi tuyên truyền.

Sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật đó là mục tiêu hướng đến nhằm  tôn vinh Hiến pháp, thượng tôn pháp luật. Trong đó, lực lượng công nhân là lực lượng nòng cốt trong giai cấp liên minh công-nông. Tại buổi tuyên truyền các công nhân được hiểu, nắm rõ những quy định cơ bản của Luật Bảo hiểm xã hội, Luật Bảo hiểm Y tế; quyền và lợi ích khi tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế đối với người lao động, lực lượng công nhân tại các công ty, xí nghiệp, để người lao động, công nhân hiểu và thực hiện đúng, chấp hành các quy định về tác phong lao động, kỷ luật lao động, cũng như quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động được pháp luật quy định, công nhận. Qua đây nhằm nâng cao nhận thưc của người lao động, xây dựng lực lượng lao động có tác phong chuyên nghiệp tại các công ty, xí nghiệp, giúp nâng cao năng suất lao động. cũng như giúp lực lượng lao động hiểu về tác hại của ma túy, cách nhận biết đối tượng sử dụng ma túy, tác hại của ma túy đối với gia đình, cộng đồng và xã hội; từ đó, có ý thức phòng chống hiệu quả, góp phần làm lành mạnh xã hội.

Cũng trong buổi tuyên truyền, các công nhân, người lao động đang làm việc tại Công ty Cổ phần Mía đường Trà Vinh còn được Công ty Điện lực Trà Vinh tuyên truyền về cách sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả, nhằm tiết kiệm các chi phí không cần thiết, giảm chi phí chi tiêu cho gia đình.

Dịp này, Liên đoàn Lao động tỉnh Trà Vinh  trao tặng cho Công ty Cổ phần Mía đường Trà Vinh tủ sách pháp luật để phục vụ nhu cầu tìm hiểu các chính sách pháp luật của công nhân công ty.

Tin, ảnh:  Hồng Phúc
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 14
  • Trong tuần: 4 918
  • Tất cả: 6330960
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang