Người dân hãy bình tĩnh với kết quả Test nhanh để sàng lọc Covid-19
Thực hiện yêu cầu của các tỉnh là phải test nhanh để sàng lọc Covid-19 khi trở về từ Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh có ca bệnh trong cộng đồng, trong mấy ngày qua,  người dân hết sức băn khoăn lo lắng khi có kết quả test nhanh dương tính. Đặc biệt, dư luận càng hoang mang hơn khi thông tin này nhanh chóng được đưa lên mạng xã hội. Chúng tôi xin cung cấp một số thông tin về test nhanh để người dân hiểu rõ.

Theo chuyên gia y tế: Việc test nhanh nhằm phát hiện các ca nghi ngờ nhiễm bệnh SARS-COV-2, để có các biện pháp kịp thời phòng, chống dịch hiệu quả như: thực hiện cách ly y tế tránh lây nhiễm với cộng đồng, tiến hành xét nghiệm khẳng định bằng biện pháp Realtime PCR. Việc xét nghiệm SARS-COV-2 thông qua việc test nhanh có độ chính xác dao động từ 65 - 80%, tức là vẫn có các trường hợp phát hiện âm tính hoặc dương tính giả.  Do đó, kết quả test nhanh chỉ có giá trị sàng lọc mà không có giá trị khẳng định nhiễm Covid-19.

Vì vậy, cán bộ, đảng viên và người dân cần bình tĩnh, không hoang mang và không vội cung cấp, chia sẻ thông tin liên quan đến kết quả dương tính khi Test nhanh để sàng lọc Covid-19, gây hoang mang dư luận. Thực tế trong mấy ngày qua, có nhiều trường hợp trên địa bàn tỉnh khi thực hiện Test nhanh có kết quả dương tính, nhưng khi thực hiện xét nghiệm khẳng định thì kết quả âm tính.

Các hộp test nhanh COVID-19 đang được rao bán trên mạng xã hội, không có hóa đơn chứng từ được Cục Quản lý thị trường Hà Nội thu giữ - Ảnh: Cục QLTT Hà Nội.

Theo khuyến cáo của cơ quan y tế: Các trường hợp tiếp xúc với người bệnh nhưng cho kết quả test nhanh âm tính vẫn thực hiện cách ly 14 ngày và thực hiện lại xét nghiệm test nhanh sau khoảng 3 ngày. Đồng thời, không nên tự thực hiện test nhanh bằng cách đặt mua các bộ test nhanh đang được rao bán trên mạng hiện nay vừa không đảm bảo độ chính xác, vừa có nguy cơ tạo ra nguồn lây nhiễm bệnh lớn thông qua que thử khi không được xử lý đúng cách.

                 (Nguồn: Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh)

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 163
  • Trong tuần: 5 067
  • Tất cả: 6331109
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang