Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh Trà Vinh: Kiểm tra các tiêu chí nông thôn mới xã Tân Hiệp
Ngày 22/2, Đoàn kiểm tra xây dựng nông thôn mới tỉnh Trà Vinh do ông Lê Văn Đông, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh làm Trưởng đoàn; ông Huỳnh Kim Nhân, Phó Chánh Văn Phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh đến kiểm tra các tiêu chí nông thôn mới xã Tân Hiệp. Tiếp đoàn có ông Dương Văn Triệu, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới huyện Trà Cú; ông Lê Thanh Bình, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới huyện; thành viên Ban Chỉ đạo huyện cùng các xã dự kiến hoàn thành xây dựng nông thôn mới trong năm 2021 của huyện Trà Cú là Thanh Sơn, An Quảng Hữu và Tân Hiệp.
Ông Lê Văn Đông, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phát biểu tại buổi kiểm tra.

Theo báo cáo tự đánh giá của xã Tân Hiệp, hiện nay, xã đạt 16/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Các tiêu chí chưa đạt gồm: Tiêu chí Trường học, tiêu chí Nhà ở dân cư và tiêu chí Hệ thống chính trị và tiếp cận pháp luật. Theo Ban Chỉ đạo xã Tân Hiệp, hiện mức thu nhập ước tính bình quân trên đầu người của xã đạt 51,3 triệu đồng/người/năm vào cuối năm 2020. Toàn xã còn 69 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 1,26%; hộ cận nghèo 337 hộ, chiếm tỷ lệ 12,89%. Qua hơn 10 năm xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã Tân Hiệp, diện mạo nông thôn đổi thay, đời sống của người dân không ngừng được cải thiện. Tổng giá trị đất sản xuất bình quân mỗi ha đạt 110 triệu đồng/năm; hệ thống thủy lợi đảm bảo phục vụ 100% diện tích đất nông nghiệp; đường làng, ngõ xóm được nhựa hóa, cứng hóa, giúp việc vận chuyển hàng hóa, đi lại của người dân thuận tiện trong cả hai mùa mưa nắng. Trường học, Trạm Y tế được đầu tư khang trang, giúp cho việc học hành của con em thuận tiện; công tác chăm sóc sức khỏe của người dân không ngừng được nâng cao. Toàn xã có 98,51% hộ dân sử dụng điện an toàn; 100% hộ dân sử dụng nước hợp vệ sinh. Trong đó, hộ dân sử dụng nước sạch chiếm 70,7%; có 89,09% số nhà ở cơ bản đạt chuẩn kỹ thuật của Bộ Xây dựng. Toàn xã có 08/08 ấp đạt chuẩn ấp văn hóa - nông thôn mới, có 93,45% hộ gia đình đạt danh hiệu gia đình nông thôn mới…Để phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới trong quý III năm 2021, xã Tân Hiệp cần có sự chung tay, hỗ trợ tích cực từ Ban Chỉ đạo tỉnh, huyện để thực hiện hoàn thành nhiệm vụ trong năm 2021 bao gồm tiêu chí Nhà ở dân cư; Trường học, cũng như cần có sự đầu tư để thực hiện các tiêu chí đã đạt nhưng chưa đảm bảo tính bền vững, giúp Tân Hiệp là một trong ba xã được huyện chọn hoàn thành về đích nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới năm 2021.

Đoàn kiểm tra xây dựng nông thôn mới tỉnh Trà Vinh đánh giá Tân Hiệp đạt 15/19 tiêu chí xã nông thôn mới. Các tiêu chí chưa đạt gồm: Quy hoạch; Trường học; Nhà ở dân cư và Thu nhập. Trong đó, các tiêu chí đạt được chưa đảm bảo tính bền vững, cần có sự vào cuộc tích cực của các ngành, của Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới huyện. Huy động từ nội lực là chính để thực hiện làm thay đổi cảnh quan, môi trường của một xã nông thôn mới. Đặc biệt, ưu tiên thực hiện tốt giải quyết việc làm, tái cơ cấu sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân.

Phát biểu kết luận buổi kiểm tra, ông Lê Văn Đông, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Trà Vinh lưu ý Ban Chỉ đạo xã Tân Hiệp trên cơ sở những ý kiến đóng góp của Ban Chỉ đạo huyện, thành viên Đoàn kiểm tra tỉnh, cần tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm như: Huy động tối đa mọi nguồn lực, nhất là nguồn lực tại địa phương nhằm nâng cao các tiêu chí đã đạt, phấn đấu hoàn thành các tiêu chí chưa đạt để hoàn chỉnh bộ hồ sơ đề nghị Ban Chỉ đạo tỉnh về kiểm tra trong thời gian sớm nhất.

Tin, ảnh: HỒNG PHÚC

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 7
  • Hôm nay: 281
  • Trong tuần: 2 241
  • Tất cả: 6332593
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang