Xã nông thôn mới Phước Hưng
Ngày 26/3/2021, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Bình ký Quyết định số 602/QĐ-UBND công nhận xã Phước Hưng, huyện Trà Cú đạt chuẩn xã nông thôn mới năm 2020 (giai đoạn 2016 - 2020). Đây là kết quả hơn 10 năm nỗ lực  xây dựng nông thôn mới (XDNTM) của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân địa phương trong phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, chăm lo đời sống người dân.
Đường nông thôn xã Phước Hưng được vệ sinh thông thoáng, sạch đẹp thể hiện ý chí của người dân trong chung tay XDNTM.

Nhìn lại thời gian nỗ lực chung tay XDNTM để đạt kết quả như hôm nay, bà Trần Thị Chi, Phó Chủ tịch UBND xã Phước Hưng cho biết, với tinh thần đoàn kết, vượt qua những khó khăn trong điều kiện kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội còn yếu kém, hiện nay bộ mặt nông thôn Phước Hưng đổi thay đáng kể, đời sống Nhân dân từng bước được ổn định, nhiều hộ vươn lên khá giàu, nhà ở kiên cố. Có được những kết quả đó, ngoài quyết tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương còn nhờ sự đồng thuận của người dân trong đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu sản xuất, mở rộng diện tích nuôi trồng thủy sản, cây màu; mọi người chung tay vệ sinh môi trường, làm đẹp cảnh quan, góp phần làm thay đổi bộ mặt nông thôn của xã.

Quá trình XDNTM, cấp ủy, UBND xã đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền với 474 cuộc có 10.273 lượt cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân tham dự. Từ đó, giúp người dân hiểu thêm về các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, về mục tiêu XDNTM. Qua đó, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, tạo động lực để người dân vươn lên cải thiện cuộc sống, góp phần phát triển kinh tế- xã hội địa phương, giúp bộ mặt nông thôn ngày thêm đổi mới, là cơ sở vững chắc giúp xã Phước Hưng đạt chuẩn nông thôn mới trong năm 2020.

Ông Diệp Tấn Luận, hội viên Hội Cựu chiến binh ấp Chợ, là một trong những cá nhân tích cực trong tham gia cùng chính quyền địa phương thực hiện các tiêu chí XDNTM. Vừa chăm lo phát triển kinh tế gia đình, ông vừa tích cực trong các phong trào hoạt động Hội, từ hộ nghèo ông đã vươn lên khá và tìm cách hỗ trợ các thành viên khác thoát nghèo. Ông Luận chia sẻ: trước đây hoàn cảnh gia đình khó khăn, nhờ chính quyền địa phương tạo điều kiện cho vay vốn, tập huấn kiến thức trồng trọt, chăn nuôi nên sản xuất của gia đình ngày càng hiệu quả. Tham gia sinh hoạt Hội, tôi được tuyên truyền các mục tiêu XDNTM, hướng đến nâng cao đời sống người dân, thay đổi bộ mặt nông thôn...không những ông mà cả gia đình rất đồng thuận, các thành viên trong gia đình đều sắp xếp tham gia các hoạt động vệ sinh môi trường mỗi khi địa phương phát động. Trong nhà, mọi người đều đồng lòng chăm chỉ lao động, sản xuất, giữ gìn nhà cửa sạch đẹp, xây dựng gia đình văn hóa, nông thôn mới.

Được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền kết cấu hạ tầng nông thôn như: giao thông, thủy lợi, điện, thông tin liên lạc, y tế, giáo dục…được quan tâm đầu tư xây dựng, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân được nâng cao, bộ mặt nông thôn ngày càng khởi sắc. Được biết, từ khi triển khai XDNTM đến nay, Phước Hưng đã huy động được trên 103 tỷ đồng thực hiện các công trình, phần việc đầu tư kết cấu hạ tầng, chăm lo đời sống người dân. Trong đó, quan tâm hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, khó khăn, đến nay trên địa bàn xã không còn hộ có nhà tạm, có 3.866/4.239 hộ có nhà ở đạt chuẩn theo quy định (đạt 91,2%), 3.974/4.019 hộ đạt chuẩn gia đình văn hóa, nông thôn mới (đạt 98,9%), 09/09 ấp đạt tiêu chuẩn ấp văn hóa, nông thôn mới.

Ông Hà Phong Dũ, Bí thư Đảng ủy xã Phước Hưng nhận định: nhận thức của cán bộ, đảng viên, hội viên và Nhân dân về XDNTM ngày một nâng cao, mọi người hiểu đầy đủ mục đích, ý nghĩa, quyền và trách nhiệm của người dân cùng với Đảng, chính quyền chung tay XDNTM bằng những việc làm cụ thể như: đóng góp xây dựng đèn đường nông thôn, cột cờ, ngày công lao động, đóng góp vật chất, hiến đất, cây cối, hoa màu trong xây dựng kết cấu hạ tầng. Đồng thời, chuyển đổi cơ cấu kinh tế, bố trí cây trồng vật nuôi phù hợp với từng vùng sản xuất theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững, huy động tập hợp người dân tham gia vào tổ hợp tác, hợp tác xã, tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường...

Được công nhận đạt chuẩn xã nông thôn mới, thời gian tới, cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương tiếp tục tập trung thực hiện mục tiêu xây dựng xã nông thôn mới nâng cao. Tiếp tục huy động mọi nguồn lực và vai trò chủ thể của người dân trong XDNTM, phấn đấu duy trì và nâng cao chất lượng ấp đạt chuẩn ấp văn hóa, nông thôn mới hàng năm trên 70% và phấn đấu xây dựng 01 ấp đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu. Duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí xã nông thôn mới và hướng đến xây dựng xã nông thôn mới nâng cao.

              (Nguồn: Trang thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trà Vinh)

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 168
  • Trong tuần: 5 072
  • Tất cả: 6331114
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang