Trà Cú: Công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã Tân Hiệp đạt chuẩn nông thôn mới năm 2021
Nhân kỷ niệm 47 năm Ngày Giải phóng thống miền Năm, nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2022); chào mừng kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh Trà Vinh (5/1992-5/2022), ngày 28/4, huyện Trà Cú tổ chức Lễ Công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh công nhận xã Tân Hiệp đạt chuẩn nông thôn mới năm 2021. Đến dự có bà Lê Bích Chi, Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh; ông Dương Văn Triệu, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Trà Cú; ông Kim Sang, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; ông Lê Thanh Bình, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Trà Cú; ông Trần Văn Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện; đại diện Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh Trà Vinh; lãnh đạo ban, ngành đoàn thể huyện; các vị Đại đức, Thượng tọa, Hòa Thượng các chùa Khmer trong xã; cùng cán bộ và Nhân dân xã Tân Hiệp. 
Lãnh đạo huyện thừa ủy quyền của UBND tỉnh trao Bằng Công nhận xã nông thôn mới cho lãnh đạo xã Tân Hiệp.

Tân Hiệp là xã có 79,5% là đồng bào dân tộc Khmer; là xã đặc biệt khó khăn theo Quyết định 135 của Chính Phủ, nên khi bắt tay vào xây dựng nông thôn mới gặp nhiều trở ngại, do điểm xuất phát kinh tế thấp, tỷ lệ hộ nghèo còn cao, hạ tầng cơ sở yếu kém…Được sự quan tâm của Trung ương, của tỉnh và sự chỉ đạo sâu sát của Ban Chỉ đạo huyện, sự thống nhất đồng lòng từ trong nội bộ đến ngoài quần chúng nhân dân, Tân Hiệp đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng trong công tác xây dựng nông thôn mới. Đặc biệt, trong giai đoạn 2016-2021, toàn xã huy động được hơn 64,1 tỷ đồng xây dựng kết cấu hạ tầng cơ sở, phát triển mô hình sản xuất. Trong đó, nhân dân trong xã đóng góp hơn 5,6 tỷ đồng để hoàn thiện kết cấu hạ tầng nông thôn. Đặc biệt, kinh tế của xã có hướng chuyển dịch tích cực từ sản xuất nông nghiệp là chính sang phát triển tiểu thủ công nghiệp, thương mại và dịch vụ. Hiện nay, toàn xã có 2.443 hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa-nông thôn mới; 8/8 ấp đạt danh hiệu ấp văn hóa nông thôn mới. Xã có hệ thống giao thông phát triển đến các ngõ xóm, các đường liên xã, liên ấp được nhựa hóa, xe bốn bánh đến được thuận lợi trong cả hai mùa mưa nắng. Về sản xuất, giá trị bình quân mỗi hécta đất đạt 113 triệu đồng; 98,76% hộ dân có điện sử dụng; có 92,33% lao động trong độ tuổi có việc làm thường xuyên, thu nhập bình quân đầu người đạt 51,2 triệu đồng/người/năm, kéo giảm tỷ lệ hộ nghèo của xã xuống còn 2,62%. Đường làng ngõ xóm sáng-xanh-sạch-đẹp. Hệ thống trường lớp học được đầu tư khang trang; tỷ lệ học sinh tốt nghiệp các cấp học ngày càng được nâng cao; xã đạt chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học, trung học cơ sở mức độ 2; đạt chuẩn quốc gia về y tế; an ninh, trật tự, an toàn xã hội được giữ vững. Phong trào xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã Tân Hiệp đã mang lại một diện mạo tươi mới cho vùng đồng bào dân tộc, nâng cao mức sống của người dân trong xã. 

Ông Dương Văn Triệu, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho cá nhân tiêu biểu.

Đến dự và phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, ông Dương Văn Triệu, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Trà Cú biểu dương sự đoàn kết, nhất trí, đồng thuận xây dựng nông thôn mới trong thời gian qua của Đảng bộ và nhân dân xã Tân Hiệp; sự tích cực vào cuộc và hỗ trợ kịp thời của Ban Chỉ đạo huyện, các ngành, đoàn thể huyện, cũng như sự nỗ lực phấn đấu của Đảng bộ và nhân dân Tân Hiệp vượt qua khó khăn, đạt được thành tích như ngày hôm nay. Đạt được danh hiệu xã nông thôn mới đã khó, giữ vững danh hiệu càng khó hơn. Để Tân Hiệp trở thành xã nông thôn phát triển, đời sống người dân được ấm no, là đòn bẩy để Tân Hiệp tiếp bước xây dựng xã nông thôn mới nâng cao và nông thôn mới kiểu mẫu trong thời gian tới, cần có sự vào cuộc, sự đồng lòng quyết tâm của cả hệ thống chính trị, cùng toàn thể nhân dân trong xã, khơi dậy tiềm năng, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân. Đây cũng là xã thứ 12/15 xã của huyện Trà Cú đạt được danh hiệu xã nông thôn mới.

Dịp này, xã Tân Hiệp có 05 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng nông thôn mới; Chủ tịch UBND huyện tặng  Giấy khen cho 03 tập thể và 05 cá nhân; UBND xã khen thưởng cho 06 tập thể, 05 cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác xây dựng nông thôn mới  thời gian qua.

Tin, ảnh: HỒNG PHÚC

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 13
  • Hôm nay: 178
  • Trong tuần: 5 270
  • Tất cả: 6330732
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang