Lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Trà Cú: Tham gia bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026
Ngày 23/5/2021, cùng với cử tri cả nước, hơn 126.200 cử tri huyện Trà Cú tại 145 khu vực bỏ phiếu ở 17 xã, thị trấn  tham gia bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Ngay từ đầu giờ sáng 23/5/2021 khắp mọi nơi trên địa bàn huyện Trà Cú, trong không khí náo nức của ngày hội toàn dân, đông đảo cử tri đã có mặt tại các khu vực  bỏ phiếu vào giờ khai mạc, với ý thức trách nhiệm cao về quyền lợi và nghĩa vụ của công dân trong việc lựa chọn những đại biểu xứng đáng nhất để đại diện cho mình tại cơ quan quyền lực Nhà nước cao nhất là Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Tại Tổ bầu cử số 7, thị trấn Trà Cú, lãnh đạo Huyện ủy, Ủy ban nhân dân huyện Trà Cú đã đi bỏ phiếu, thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình . 

Ông Dương Văn Triệu, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử huyện Trà Cú tham gia bỏ phiếu tại Tổ bầu cử số 7, thị trấn Trà Cú.

Đúng 5 giờ, Tổ bầu cử số 7 đã tổ chức lễ khai mạc cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 với tinh thần nhanh, gọn và thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Sau nghi thức khai mạc, ông Dương Văn Triệu, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử huyện; ông Lê Thanh Bình, Chủ tịch UBND huyện, Phó Chủ tịch Ủy ban Bầu cử huyện là những cử tri đầu tiên bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Được biết, thị trấn Trà Cú có 07 đơn vị bầu cử với 5.589 cử tri; trong đó, cử tri tạm trú là 201 cử tri. Riêng Tổ bầu cử số 7 có 655 cử tri. Trong cuộc bầu cử lần này, thị trấn Trà Cú có 41 ứng cử viên để bầu 25 đại biểu HĐND thị trấn Trà Cú nhiệm kỳ 2021 - 2026. 

Ông Lê Thanh Bình, Chủ tịch UBND huyện, Phó Chủ tịch Ủy ban Bầu cử huyện Trà Cú tham gia bỏ phiếu tại Tổ bầu cử số 7, thị trấn Trà Cú.

Cử tri Mai Thanh Hiệp tham gia bỏ phiếu tại Tổ bầu cử số 7 cho biết: Tôi thấy việc đi bỏ phiếu bầu cử là trách nhiệm, quyền lợi của mỗi công dân; khi đi bầu cử thì mình cũng xem trước tiểu sử để lựa chọn. Trước tiên, tôi chọn là lực lượng cán bộ trẻ, kế đến là những người thật sự có năng lực để bầu; vì những người đó có thể điều hành công việc sau này của đất nước và địa phương.  

Ông Dương Văn Triệu, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử huyện kiểm tra công tác bầu cử tại xã Kim Sơn.

Sau khi thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình, ông Dương Văn Triệu, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử huyện đã đi kiểm tra công tác bầu cử tại thị trấn Trà Cú và các xã Đại An, Kim Sơn, An Quảng Hữu, Tân Sơn. Ghi nhận tại các nơi kiểm tra, công tác bỏ phiếu của cử tri đều đạt khá cao, chiếm từ 80 - 90%. Theo ông Dương Văn Triệu, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử huyện Trà Cú cho biết, đến 9 giờ 50 phút, ở các Tổ bầu cử, cử tri đã bỏ phiếu đạt khoảng 95% và có một số Tổ đã hoàn thành công tác bỏ phiếu. 

Bầu cử là quyền và nghĩa vụ của công dân, qua đó, cử tri sẽ trực tiếp lựa chọn, bầu ra những người tiêu biểu có đủ đức, đủ tài, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của mình trong cơ quan quyền lực Nhà nước ở Trung ương và địa phương để điều hành đất nước và địa phương trong thời gian 05 năm tới.

                  

Tin, ảnh: TẤN TÀI

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 28
  • Hôm nay: 1209
  • Trong tuần: 45 453
  • Tất cả: 6280282
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang