Thị trấn Trà Cú: Ra mắt mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy”
Ngày 07/9, Công an thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú tổ chức lễ ra mắt mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy” Khóm 3. Đến dự có Thượng tá Huỳnh Văn Quyển, Phó trưởng Công an huyện Trà Cú; ông Kim Xiênl, Chủ tịch UBND thị trấn Trà Cú; đại diện Đội Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC-CNCH), Công an huyện Trà Cú; Trưởng ban nhân dân các khóm.
Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy Khóm 3 ra mắt cùng lãnh đạo Công an huyện, UBND thị trấn

Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy Khóm 3, có 18 thành viên là đại diện cho các hộ dân tiêu biểu của khóm. Nhiệm vụ của tổ là tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn người dân trong khu vực nắm rõ các điểm đặt phương tiện chữa cháy, cứu nạn cứu hộ; nội quy, quy định về bảo quản phương tiện, các trường hợp được sử dụng phương tiện; quy trình chữa cháy, cứu nạn cứu hộ và các sử dụng phương tiện có hiệu quả; tham mưu UBND thị trấn trong việc giải quyết và xử lý các tình huống cháy nổ; hàng tháng họp một lần để đánh giá tình hình, hoạt động của mô hình, trao đổi, cập nhật, chia sẻ các kiến thức, kỹ năng về phòng cháy chữa cháy. Các hộ thành viên tham gia mô hình đã lắp đặt chuông báo cháy khu vực trong và ngoài hộ gia đình, trang bị bình chữa cháy, các dụng cụ phá dỡ thông thường như thang dây, búa, kìm cộng lực; được hướng dẫn kiến thức, kỹ năng phòng cháy chữa cháy, được cấp phát tài liệu cẩm nang phòng cháy chữa cháy trong gia đình, tải app 114 báo cháy. Sau lễ ra mắt, các thành viên tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy Khóm 3 được cán bộ Đội PCCC-CNCH, Công an huyện Trà Cú hướng dẫn thực tập phương án chữa cháy giả định được xảy ra trên địa bàn khóm.

Thực tập phương án chữa cháy giả định

Đây là mô hình thí điểm được thành lập và sẽ được tiếp tục nhân rộng, nhằm giúp người dân hiểu rỏ hơn về công tác phòng cháy chữa cháy, nắm được các kiến thức cơ bản trong công tác chữa cháy; đồng thời, tham mưu tốt trong việc chữa cháy, cứu nạn cứu hộ, góp phần làm giảm nguy cơ gây thiệt hại về người và tài sản khi có sự cố cháy, nổ xảy ra.

                                                                                Tin, ảnh: KHẮC LƯỢNG

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 17
  • Hôm nay: 227
  • Trong tuần: 2 187
  • Tất cả: 6332539
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang