15 đơn vị công an cấp xã của huyện Trà Cú thực hiện tốt công tác đăng ký xe mô-tô, xe gắn máy
Việc phân cấp đăng ký xe là một trong những chủ trương lớn của Bộ Công an, góp phần cải cách thủ tục hành chính từ tỉnh đến cơ sở nhằm giúp người dân tiết kiệm chi phí đi lại, thời gian và tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đăng ký xe mô-tô, xe gắn máy theo đúng quy định.
Công an tỉnh hướng dẫn nghiệp vụ đăng ký, cấp biển số xe cho các đơn vị công an cấp xã của huyện Trà Cú

Công an xã Tập Sơn kiểm tra xe để đăng ký, cấp biển số xe cho người dân

Thực hiện quyết định của Giám đốc Công an tỉnh về việc phân cấp công tác đăng ký, cấp biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, tính đến nay, toàn huyện Trà Cú có 15 đơn vị công an cấp xã đủ điều kiện tiếp nhận đăng ký, cấp biển số xe. Tại các đơn vị được công an các xã được phân cấp công tác đăng ký, cấp biển số xe mô-tô, xe gắn máy trên địa bàn huyện Trà Cú, mỗi ngày đều có người dân đến để đăng ký, cấp biển số xe. Khi đến thực hiện đăng ký, cấp biển số xe, người dân nộp hồ sơ, sau đó cán bộ tiếp nhận kiểm tra các thủ tục giấy tờ, cập nhật dữ liệu hệ thống thông tin cá nhân trên Cổng dịch vụ công quốc gia về hệ thống đăng ký xe của Cục Cảnh sát giao thông, sau đó tiến hành kiểm tra xe, nếu đảm bảo các thông tin đầy đủ thì tiến hành bấm số; thu lệ phí, cấp biển số và viết phiếu hẹn theo quy định. Đa phần người dân đến thực hiện việc đăng ký xe tại công an cấp xã rất phấn khởi, đồng tình vì được tạo mọi điều kiện thuận lợi để thực hiện các thủ tục. Chị Trần Thị Nhanh, ấp Đông Sơn, xã Tập Sơn cho biết, việc đăng ký biển số xe tại Công an xã tôi thấy rất thuận tiện, giảm thời gian, chi phí đi lại khi không phải đi lên Công an huyện đăng ký; cán bộ, công an xã tận tình hướng dẫn các hồ sơ, thủ tục, giúp cho người dân thuận tiện trong việc cấp biển số xe, tôi nghĩ đây là việc làm rất hợp lòng dân.

Để tiếp tục thực hiện tốt việc phân cấp đăng ký xe cho công an các xã trên địa bàn huyện Trà Cú, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh sẽ tiếp tục tổ chức tập huấn nghiệp vụ đăng ký xe cho công an các xã. Đồng thời, phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ và Công an huyện chủ động trang cấp các thiết bị, máy móc cũng như địa điểm để tổ chức đăng ký xe. Qua đó, giúp người dân tiết kiệm thời gian, công sức trong đăng ký sở hữu, sử dụng phương tiện giao thông, góp phần đẩy mạnh cải cách hành chính với phương châm “Vì Nhân dân phục vụ”.

Tin, ảnh: THANH TUYỀN

 

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 14
  • Hôm nay: 84
  • Trong tuần: 5 176
  • Tất cả: 6330638
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang