Thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại chợ Trà Cú
Nhằm rèn luyện và nâng cao chiến thuật, kỹ thuật chữa cháy cho lực lượng phòng cháy, chữa cháy cơ sở và cán bộ, chiến sĩ Đội Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC-CNCH), Công an huyện; đồng thời, tuyên truyền sâu rộng trong nội bộ, các hộ tiểu thương và ngoài nhân dân nâng cao ý thức về công tác PCCC - CNCH trong thời gian tới, đặc biệt là trong mùa khô đang đến gần. 
Các lực lượng thực hiện phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại buổi diễn tập

Ngày 10/11, Hợp tác xã Thương mại dịch vụ Trà Cú kết hợp với Công an huyện Trà Cú tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ  tại khu vực chợ Trà Cú.

Theo tình huống giả định, xảy ra vụ hỏa hoạn tại tại khu vực nhà lồng bán đồ dễ cháy như hàng tạp hóa, vải sợi, quần áo của chợ Trà Cú. Khi có cháy xảy ra, các thành viên và lực lượng chữa cháy tại chỗ cùng với các chủ hộ tiểu thương đã kịp thời báo động bằng chuông cảnh báo và sơ tán các chủ quầy sạp và người mua ra ngoài, cùng nhau di dời tài sản và cứu hộ cứu nạn những người bị thương; thông báo cho đội PCCC-CNCH, Công an huyện Trà Cú. Lực lượng chữa cháy tại chỗ của Hợp tác xã cùng các hộ tiểu thương sử dụng các phương tiện chữa cháy, khởi động máy bơm nước chữa cháy để khống chế đám cháy. Sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Trà Cú điều động 02 xe chữa cháy, 01 máy bơm nước và 16 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường triển khai công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; sau thời gian 30 phút, đám cháy được dập tắt hoàn toàn. 

Lực lượng tại chỗ di dời tài sản ra khỏi khu vực xảy ra cháy

Đây là việc làm thường xuyên hằng năm của Hợp tác xã Thương mại dịch vụ Trà Cú, nhằm nâng cao trình dộ nhạy bén trong thao tác, sử dụng thành thạo trang thiết bị, phương tiện chữa cháy cũng như xử lý các tình huống có hiệu quả khi có cháy, nổ xảy ra, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản.

Tin, ảnh: KHẮC LƯỢNG

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 32
  • Hôm nay: 2327
  • Trong tuần: 46 571
  • Tất cả: 6281400
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang