Ban Chỉ huy Quân sự huyện Trà Cú: Đại hội Thi đua quyết thắng giai đoạn 2017-2022
Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Trà Cú vừa tổ chức Đại hội Thi đua quyết lực lượng vũ trang (LLVT) huyện giai đoạn 2017-2022. Đại tá Hứa Văn Nghĩa, Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Trà Vinh đã đến dự và chỉ đạo đại hội; cùng tham dự đại hội có thủ trưởng các cơ quan trực thuộc Bộ CHQS tỉnh, lãnh đạo các ban, ngành huyện, Ban CHQS các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Đồng chí Dương Văn Triệu, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Bí thư Đảng ủy Quân sự huyện cùng tham gia Đoàn Chủ tịch và phát biểu khai mạc đại hội. 
Đoàn Chủ tịch đại hội

Quang cảnh đại biểu dự đại hội

Trong 05 năm qua (giai đoạn 2017-2022), phong trào thi đua quyết thắng và công tác thi đua,  khen thưởng của LLVT huyện luôn được triển khai, thực hiện đồng bộ, nghiêm túc; đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ, chiến sĩ ngày càng được nâng lên, đi vào nền nếp, có những bước phát triển toàn diện, vững chắc, thường xuyên và liên tục gắn liền với các phong trào, các cuộc vận động của các cấp, các ngành trong LLVT. Thường xuyên luyện tập các phương án sẵn sàng chiến đấu, phòng chống cháy nổ, nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu của các lực lượng. Thực hiện tốt công tác dân vận, xem đây là một nhiệm vụ không thể thiếu trong thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng bằng các việc làm cụ thể như: giúp dân khắc phục hậu quả do thiên tai; lao động giúp dân, tham gia xây dựng các công trình phục vụ sản xuất, giao thông nông thôn; thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc đối tượng chính sách, phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam anh hùng và các hoạt động từ thiện xã hội. LLVT huyện đóng góp và vận động xây dựng và bàn giao 25 căn nhà đồng đội, nhà tình đồng chí, nhà tình nghĩa, tổng trị giá trên 1,2 tỷ đồng; thăm, tặng quà gia đình chính sách với tổng số tiền 385 triệu đồng; phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam anh hùng 1,5 triệu đồng/năm. Thực hiện lời kêu gọi Tết trồng cây của Bác, LLVT huyện đã trồng hơn 2.500 cây xanh các loại; tham gia cùng các ngành đoàn thể thực hiện phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh như: tham gia phát hoang, trồng và chăm sóc cây cảnh, thu gom rác thải nhằm cải thiện cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp. Đặc biệt, trong giai đoạn toàn Đảng, toàn dân, toàn quân chung tay phòng, chống đại dịch Covid-19, cán bộ, chiến sĩ LLVT huyện không ngại khó khăn tham gia trực các khu cách ly, các chốt phòng, chống dịch. Về công tác khen thưởng, hằng năm, Ban Chỉ huy Quân sự huyện xây dựng kế hoạch và tiến hành lựa chọn các điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực; đã xây dựng và nhân rộng 09 tập thể và 18 cá nhân điển hình tiên tiến, thực sự là lực lượng nòng cốt thúc đẩy phong trào  thi đua quyết thắng của lực lượng vũ trang huyện. Qua đó, đã có 12 tập thể được tặng danh hiệu Đơn vị quyết thắng, 26 lượt cá nhân được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua, 36 lượt tập thể và 368 lượt cá nhân được tặng Bằng khen, Giấy khen và các phần thưởng khác của Bộ Quốc phòng, Quân khu, UBND tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, UBND huyện và Ban Chỉ huy Quân sự huyện; Ban Chỉ huy Quân sự huyện được Quân khu tặng danh hiệu “Đơn vị quyết thắng”, “Đơn vị tiến tiến” và “Đơn vị vững mạnh toàn diện”.

Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, Đại tá Hứa Văn Nghĩa, Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đánh giá cao về kết quả đạt được trong thực hiện phong trào thi đua quyết thắng của LLVT huyện trong nhiệm kỳ qua; đồng thời, chỉ đạo cần phải đặc biệt tiếp tục chú trọng xây dựng LLVT luôn vững mạnh về chính trị, tư tưởng, đạo đức, tổ chức và cán bộ có sức chiến đấu, trình độ sẵn sàng chiến đấu ngày càng cao, đủ sức làm trụ cột giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội thời bình; tiếp tục quán triệt và đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong LLVT huyện; học tập và nhân rộng các gương điển hình tiên tiến, tiếp tục xây dựng lực lượng vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức; thực hiện tốt cuộc vận động “Quản lý khai thác vũ khí trang bị kỹ thuật tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông”; củng cố và nâng cao chất lượng các tổ chức quần chúng trong lực lượng đủ sức tập hợp giáo dục quần chúng và các tổ chức này thật sự là diễn đàn dân chủ bảo vệ quyền lợi của cán bộ, chiến sĩ, đóng góp xây dựng các tổ chức Đảng, tổ chức chỉ huy, xây dựng đội ngũ đảng viên trong thời gian tới.

Ông Dương Văn Triệu, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Bí thư Đảng ủy Quân sự huyện trao Giấy khen cho các tập thể

Dịp này, có 12 tập thể và 30 cá nhân được UBND huyện tặng Giấy khen đã có thành tích tiêu biểu trong phong trào thi đua quyết thắng giai đoạn 2017-2022 trên địa bàn huyện Trà Cú.

Tin, ảnh: KHẮC LƯỢNG

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 15
  • Hôm nay: 184
  • Trong tuần: 5 276
  • Tất cả: 6330738
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang