Tòa án nhân dân huyện Trà Cú: Xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự về tội tàng trữ trái phép chất ma túy
Tòa án nhân dân huyện Trà Cú vừa mở Phiên tòa xét xử sơ thẩm công khai bằng hình thức trực tuyến vụ án hình sự về tội tàng trữ trái phép chất ma túy đối với bị cáo Nguyễn Văn Hào, sinh năm 1980, nơi cư trú: ấp Vàm Ray A, xã Hàm Tân.
Quang cảnh Phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự về tội tàng trữ trái phép chất ma túy đối với bị cáo Nguyễn Văn Hào tại Tòa án nhân dân huyện

Theo cáo trạng, vào lúc 23 giờ 10 phút, ngày 18 tháng 11 năm 2022, lực lượng Công an huyện Trà Cú tiến hành kiểm tra việc chấp hành pháp luật kinh doanh trò chơi điện tử game bắn cá của ông Liêng Ngọc Tuấn, ấp Vàm Ray A, xã Hàm Tân. Tại đây phát hiện có 03 người đến chơi, trong đó có bị cáo Nguyễn Văn Hào. Do bị cáo Hào là đối tượng thường xuyên sử dụng ma túy, nhiều lần bị mời làm việc, xử phạt hành chính, nên khi nhìn thấy lực lượng Công an vào kiểm tra thì có biểu hiện lo lắng. Công an nghi ngờ bị cáo có để ma túy trong người nên tiến hành kiểm tra; kết quả, phát hiện bị cáo Hào cất giấu trong người 08 đoạn ống nhựa, tất cả được hàn kín hai đầu, bên trong đều có chất tinh thể màu trắng nghi là chất ma túy.

Tại phiên tòa, bị cáo đã biết ăn năn, hối cải và thành khẩn khai báo, thừa nhận các chất tinh thể trong 08 ống nhựa là chất ma túy mua được với giá 800.000 đồng của một người không rõ lai lịch tại huyện Cù Lao Dung, tỉnh Sóc Trăng nhằm mang về nhà để sử dụng. Căn cứ kết luận giám định của phòng Kỹ thuật hình sự, Công an tỉnh Trà Vinh: Tinh thể trong 08 ống nhựa là ma túy loại Methamphetamine, khối lượng 0,7255 gam.

Xét thấy, hành vi phạm tội của bị cáo gây ra là nguy hiểm cho xã hội, bị cáo có một tiền xử về tội sử dụng trái phép chất ma túy. Việc sử dụng, tàng trữ trái phép chất ma túy cũng như tệ nạn ma túy nói chung làm băng hoại đạo đức và là nguyên nhân làm phát sinh các loại tệ nạn xã hội khác và tội phạm khác ở địa phương, gây mất an ninh trật tự, gây xôn xao dư luận, khiến quần chúng nhân dân bất bình lên án, bị cáo nhận thức được hành vi của mình là vi phạm pháp luật nhưng vẫn cố ý thực hiện. Hành vi phạm tội của bị cáo đủ yếu tố cấu thành tội tàng trữ trái phép chất ma túy, tội phạm và hình phạt được quy định tại điểm c, khoản 1 Điều 249 Bộ luật Hình sự. Tòa án Nhân dân huyện Trà Cú tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Hào 02 năm tù; thời hạn chấp hành hình phạt tù tính từ ngày 18 tháng 11 năm 2022 về tội  “Tàng trữ trái phép chất ma túy”; vật chứng được tịch thu và tiêu hủy.

                                                                Tin, ảnh: KHẮC LƯỢNG

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 29
  • Trong tuần: 5 121
  • Tất cả: 6330583
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang