8. Thủ tục hỗ trợ di chuyển hài cốt liệt sĩ

5.1

Điều kiện thực hiện thủ tục hành chính

 

Không

5.2

Thành phần hồ sơ

Bản chính

Bản sao

 

Đơn đề di chuyển hài cốt liệt sĩ, biên bản bàn giao hài cốt liệt sĩ, phiếu báo di chuyển hài cốt liệt sĩ (theo Thông tư 05/2013/TT-BLĐTBXH ngày 15/5/2013 của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội).

x

 

5.3

Số lượng hồ sơ

 

01 bộ

5.4

Thời gian xử lý

 

01ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

5.5

Nơi tiêp nhận và trả kết quả

 

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND huyện

5.6

Lệ phí

 

Không

5.7

Quy trình xử lý công việc

TT

Trình tự

Trách nhiệm

Thời gian

Biểu mẫu/kết quả

B1

Cán bộ một cửa chuyển hồ sơ tới cán bộ chính sách phòng Lao động – TBXH huyện xử lý theo quy định.

Cán bộ một cửa, cán bộ chính sách phòng Lao động -TBXH

½ ngày

BM04.01.MC

B2

- Cán bộ chính sách thẩm định hồ sơ theo quy định của pháp luật. Nếu hồ sơ hợp lệ thì tiến hành theo các bước tiếp theo, hồ sơ không hợp lệ có công văn trả lời (nếu cần)

- Trình lãnh đạo phòng xét duyệt, ký

- Thông báo kết quả giải quyết đến Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thủ tục hành chính

Cán bộ chính sách.

 

 

Lãnh đạo phòng

½ ngày

BM04.01.MC

BM05.01.MC

BM06.01.MC

Danh sách đề nghị

5.8

Cơ sở pháp lý

 

- Pháp lệnh số 04/2012/UBTVQH13 ngày 16/7/2012 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội sửa đổi, bổ sung một số điều của Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng.

- Nghị định số 31/2013/NĐ-CP ngày 9/4/2013 của Chính phủ quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành một số điều của Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng.

- Thông tư số 05/2013/TT-BLĐTBXH ngày 15/5/2013 của Bộ Lao động - TB&XH Hướng dẫn về thủ tục lập hồ sơ, quản lý hồ sơ, thực hiện chế độ ưu đãi người có công với cách mạng và thân nhân.