Xây dựng Trường học hạnh phúc, con đường chúng ta đi
Trong 2 ngày 23 và 24/3, tại trường Đại học Trà Vinh diễn ra hội thảo “Trường học hạnh phúc - Con đường chúng ta đi” nhằm trao đổi, thảo luận, tìm ra con đường xây dựng Trường học hạnh phúc cho giáo viên và học sinh tại Trà Vinh.
Anh-tin-bai

Đại biểu tham dự hội thảo

Hội thảo do Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Trà Vinh phối hợp với Hệ thống giáo dục Nguyễn Bỉnh Khiêm (Hà Nội) tổ chức với hình thức trực tiếp tại Trường Đại học Trà Vinh và trực tuyến đến 430 điểm cầu tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh.

Sự kiện có sự tham dự của ông Lê Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông, Kiên Quân, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Vũ Minh Đức, Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục, Bộ GD&ĐT; Tiến sĩ Nguyễn Văn Hòa, Chủ tịch Hệ thống Giáo dục Nguyễn Bỉnh Khiêm (Hà Nội); đại diện các sở, ngành tỉnh và gần 10.000 giáo viên, cán bộ quản lý các trường, trung tâm giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh.

Hội thảo là diễn đàn chia sẻ cách thức và giải pháp thực tế để giảm bớt áp lực trong nhà trường, hỗ trợ giải quyết vấn đề bạo lực học đường, hướng tới xây dựng Trường học hạnh phúc. Đồng thời, truyền cảm hứng cho các thầy cô hiệu trưởng về việc xây dựng một môi trường học tập “hạnh phúc” vì sự phát triển của con người.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Bình khẳng định: Xây dựng Trường học hạnh phúc là mong muốn của ngành giáo dục tỉnh Trà Vinh nói riêng, cả hệ thống chính trị tỉnh Trà Vinh nói chung, đặc biệt là các bậc phụ huynh, các em học sinh, sinh viên trong tỉnh. Vì ở đó, mọi thành viên trong nhà trường đều được nói lên những suy nghĩ của mình, phát huy năng lực của bản thân, là nơi để đổi mới sáng tạo. Mỗi ngày đến trường là một niềm vui. Thầy giáo, cô giáo xem học sinh là con em mình... hình thành các giá trị cốt lõi đó là: sự yêu thương, chia sẻ, an toàn và được tôn trọng.

Anh-tin-bai

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Bình phát biểu tại hội thảo

Ông cho rằng, việc xây dựng Trường học hạnh phúc là vấn đề lớn, cần có sự chung tay từ phía cán bộ quản lý, thầy giáo, cô giáo, học sinh, sinh viên, quý phụ huynh...; đặc biệt là từ phía các thầy giáo, cô giáo. Các thầy cô hạnh phúc thì mới có thể truyền thụ kiến thức hay, tốt đẹp cho học sinh, mới tạo ra thế hệ học sinh hạnh phúc.

Tiến sĩ Nguyễn Văn Hòa, Chủ tịch Hệ thống Giáo dục Nguyễn Bỉnh Khiêm (Hà Nội) chia sẻ, trong những năm đầu làm giáo dục, ông quan niệm trường học là nơi đào tạo ra học trò giỏi. Tuy nhiên, sau nhiều năm chứng kiến những áp lực của học sinh và của chính bản thân, ông nhận ra đó là suy nghĩ sai lầm. Mục tiêu thực sự của giáo dục là phát triển con người toàn diện. 

Anh-tin-bai

Tiến sĩ Nguyễn Văn Hòa chia sẻ về hành trình xây dựng Trường học hạnh phúc

Ông tâm niệm, Trường học hạnh phúc là cách thức vận hành trường học để thực hiện được mục tiêu giáo dục vì sự tiến bộ của học sinh. Ở Trường học hạnh phúc, chúng ta sẽ cảm nhận được bầu không khí ấm áp giữa người với người, là nơi học sinh, giáo viên, cán bộ nhân viên đều thấy an toàn, yêu thương, tôn trọng và được hiểu, được có giá trị. Học sinh được vui vẻ, hạnh phúc, tự do phát huy các điểm mạnh để từ đó có hứng thú học tập, sáng tạo, tiến bộ và nên người.

Tại hội thảo, các giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục được chia sẻ, truyền cảm hứng từ những câu chuyện, những hoạt động tương tác, tạo không khí vui tươi, cởi mở, thân tình. Hội thảo cũng gợi mở những phương pháp, “bí kíp” thực tế để mang hạnh phúc đến với trường học. 

Anh-tin-bai

Các thầy cô giáo tham gia các hoạt động tại hội thảo

Theo ông Vũ Minh Đức, Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục, Bộ GD&ĐT: Dự án Trường học hạnh phúc do Đài Truyền hình Việt Nam và Bộ GD&ĐT phối hợp thực hiện từ năm 2019. Sau 4 năm, Trường học hạnh phúc dần trở thành cụm từ quen thuộc, đem lại nhiều hiệu quả tích cực. Bộ GĐ&ĐT luôn quán triệt quan điểm xây dựng Trường học hạnh phúc phải bắt đầu từ nhu cầu tự thân của mỗi nhà trường, mỗi thầy cô, mỗi học sinh, để ai cũng cảm thấy hạnh phúc trong quá trình học tập, làm việc và giao tiếp. Mục tiêu, đích đến của dự án là xây dựng môi trường sư phạm lành mạnh, yêu thương, an toàn, chứ không phải tạo nên một mô hình mẫu hay tiêu chí thi đua giữa các trường.

                                                                   Nguồn ‘ww.travinh.gov.vn’

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 133
  • Trong tuần: 2 158
  • Tất cả: 6333104
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang