Trà Cú: Ban hành kế hoạch tổ chức trở lại hoạt động sản xuất của doanh nghiệp trên địa bàn huyện
Ngày 06/9/2021, UBND huyện Trà Cú ban hành Kế hoạch số 65/KH-UBND tổ chức trở lại hoạt động sản xuất của doanh nghiệp trên địa bàn huyện.

Theo đó, phạm vi, đối tượng: Tất cả các doanh nghiệp có quy mô dưới 100 lao động.

Thời gian thực hiện gồm 02 giai đoạn:

Giai đoạn 1: Doanh nghiệp sản xuất theo phương án “3 tại chỗ”: tổ chức cho tất cả người lao động làm việc, sản xuất tại chỗ, nghỉ ngơi tại chỗ trong phạm vi doanh nghiệp; “1 cung đường 2 điểm đến”: doanh nghiệp bố trí duy nhất 1 cung đường vận chuyển tập trung công nhân, người lao động từ nơi sản xuất đến nơi ở tập trung (do doanh nghiệp bố trí) và ngược lại của công nhân, người lao động trong điều kiện COVID-19 còn diễn biến phức tạp và tiếp tục ghi nhận các ca F0 hàng ngày trong cộng đồng. Dự kiến bắt đầu từ ngày 11/9/2021.

Giai đoạn 2: Sản xuất trong điều kiện dịch COVID-19 được kiểm soát, trở về trạng thái bình thường mới.

Các doanh nghiệp ưu tiên sử dụng người lao động đã được tiêm vắc xin; trường hợp lao động chưa được tiêm vắc xin thì phải thực hiện nghiêm các quy định về an toàn phòng, chống dịch, phải được cơ quan y tế và chính quyền địa phương nơi thường trú hoặc tạm trú xác nhận đã được kiểm soát nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh trong vòng 14 ngày trước khi bắt đầu làm việc và 02 lần kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19, mỗi lần cách nhau từ 05 ngày, trong đó lần gần nhất trước khi làm việc tại doanh nghiệp không quá 02 ngày. Xét nghiệm tầm soát COVID-19 ngẫu nhiên đối với tối thiểu 20% người lao động của đơn vị 02 lần/tháng…

Qua đó, nhằm thực hiện “mục tiêu kép” vừa áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, vừa phát triển kinh tế. Vừa tăng cường phòng, chống dịch, vừa từng bước tổ chức lại hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp trên địa bàn sau khi tạm dừng hoạt động. Từng bước ổn định việc làm, thu nhập và đời sống cho người lao động; khôi phục lại môi trường an toàn cho sản xuất, kinh doanh tại các doanh nghiệp trên địa bàn huyện. Xây dựng mô hình doanh nghiệp hoạt động an toàn trong điều kiện có dịch COVID-19, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội trước mắt cũng như lâu dài.

Tất cả các doanh nghiệp trên địa bàn huyện khi trở lại hoạt động phải được kiểm tra, đánh giá bảo đảm điều kiện an toàn phòng, chống dịch COVID-19 trong sản xuất; tuân thủ nghiêm các quy định, điều kiện, phương án sản xuất; tuân thủ quy mô sản xuất được phê duyệt.

                                                                                                                              THANH PHONG

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 186
  • Trong tuần: 5 090
  • Tất cả: 6331132
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang