Trà Cú: Kiểm tra công tác xây dựng xã nông thôn mới Tân Hiệp
Ngày 06/9, Ban Chỉ đạo các Chương trình mục tiêu quốc gia và Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” (Ban Chỉ đạo) huyện Trà Cú tổ chức kiểm tra công tác xây dựng xã nông thôn mới tại xã Tân Hiệp.
Quang cảnh buổi kiểm tra.

Ban Chỉ đạo xã Tân Hiệp cho biết, từ đầu năm 2021 đến nay, huyện đã có quyết định công nhận thêm 10 tiêu chí, nâng lên 14/19 tiêu chí đã có quyết định công nhận; 05 tiêu chí còn lại đã thực hiện đạt nhưng chưa có quyết định công nhận gồm: nhà ở dân cư, thu nhập, môi trường và an toàn thực phẩm, hệ thống chính trị, quốc phòng và an ninh.

Phát biểu tại buổi kiểm tra, ông Dương Văn Triệu, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Trà Cú, Trưởng Ban Chỉ đạo huyện; ông Lê Thanh Bình, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Trà Cú, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo huyện yêu cầu xã Tân Hiệp phải tổ chức rà soát, đánh giá lại tất cả các tiêu chí để có hướng nâng cao chất lượng các tiêu chí, đặc biệt là tiêu chí nhà ở dân cư, môi trường và an toàn thực phẩm. Về tiêu chí nhà ở dân cư, xã cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện, giải ngân vốn cho các hộ để xây dựng nhà ở. Riêng những tiêu chí chưa có quyết định công nhận, xã Tân Hiệp phải có sự phân công rõ ràng, từng người phụ trách từng tiêu chí để thực hiện. Đồng thời, yêu cầu, các đồng chí chỉ đạo địa bàn, các ngành chuyên môn của huyện hỗ trợ xã Tân Hiệp củng cố hồ sơ, thẩm định, đánh giá lại tất cả các tiêu chí, đặc biệt là các tiêu chí chưa có quyết định công nhận; góp phần hoàn thành hồ sơ đề nghị tỉnh kiểm tra trong cuối quý III năm 2021 và phấn đấu đưa xã Tân Hiệp về đích nông thôn mới trong năm 2021.

Về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, lãnh đạo Huyện ủy, Ủy ban nhân dân huyện yêu cầu xã Tân Hiệp không được chủ quan, lơ là; thực hiện nghiêm tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về lấy xã, phường, thị trấn là “pháo đài”, người dân là “chiến sĩ” trong phòng, chống dịch bệnh. Thực hiên tốt công tác an sinh xã hội, nhất là việc thực hiện Nghị quyết số 68/NQ-CP, ngày 01/7/2021 của Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động, gặp khó khăn do đại dịch COVID-19. Chuẩn bị các điều kiện thuận lợi cho khai giảng năm học mới; tổ chức rà soát, đánh giá lại tất cả các chỉ tiêu Nghị quyết phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2021, những chỉ tiêu nào chưa đạt thì phải có giải pháp và dồn sức thực hiện.

Tin, ảnh: TẤN TÀI

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 15
  • Trong tuần: 2 212
  • Tất cả: 6332001
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang