Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn: Kiểm tra phòng bệnh Viêm da nổi cục trên trâu, bò ở huyện Trà Cú
Ngày 12/9, ông Lê Văn Hẳn, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh; ông Lê Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh; Chi Cục Chăn nuôi - Thú y Trà Vinh có chuyến kiểm tra việc thực hiện các giải pháp cấp bách đối phó với dịch bệnh Viêm da nổi cục trên trâu, bò tại hai xã Phước Hưng và Hàm Giang. Tiếp đoàn có ông Lê Thanh Bình, Chủ tịch UBND huyện Trà Cú; ông Huỳnh Văn Nghị, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi và động vật thủy sản (Ban Chỉ đạo) huyện Trà Cú và lãnh đạo hai xã Phước Hưng, Hàm Giang.
Ông Lê Văn Hẳn, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo tại buổi kiểm tra.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo huyện Trà Cú, dịch bệnh Viêm da nổi cục trên trâu, bò xuất hiện trên đàn bò nuôi của 09/15 xã, thị trấn trong huyện, với tổng số 665 con bò mắc trên tổng đàn 2.375 con của 376 hộ chăn nuôi. Trong đó, Trà Cú đã tiêu hủy 23 con bò với tổng trọng lượng 4.498,5 kg. Về công tác tiêm chủng, đến nay lực lượng chuyên môn đã tiêm phòng được 32.000 liều của 8.521 hộ chăn nuôi, đạt 86,3% tổng số bò thuộc diện tiêm. Riêng hai xã Phước Hưng đạt 88%, Hàm Giang 60%. Đồng thời, tổ chức phun thuốc tiêu độc sát trùng được 76.500m2 hướng dẫn hộ chăn nuôi phun thuốc diệt côn trùng ruồi, muỗi, ve, mòng…tại khu vực chăn nuôi bò để tiêu diệt tác nhân truyền bệnh

Phát biểu tại hai xã Phước Hưng và Hàm Giang, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hẳn đánh giá cao công tác phòng, chống dập dịch Viêm da nổi cục trên trâu, bò của huyện Trà Cú, nhất là tỷ lệ tiêm chủng đạt tỷ lệ cao. Đồng thời, lưu ý các địa phương và Ban Chỉ đạo huyện Trà Cú cần chú trọng đến công tác tuyên truyền để người chăn nuôi thấy được hiệu quả của công tác tiêm chủng là giải pháp phòng bệnh tốt nhất trong việc phòng, chống dịch bệnh, nhằm giảm đến mức thấp nhất thiệt hại cho người chăn nuôi. Trà Cú là huyện có tổng đàn bò nuôi cao nhất nhì của tỉnh. Do đó, để phòng bệnh có hiệu quả Trà Cú cần chú trọng phát huy vai trò của các tổ Covid cộng đồng trong việc nâng cao công tác tuyên truyền; đồng thời,  đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng theo đúng lộ trình, kế hoạch của huyện đề ra để sớm đẩy lùi dịch bệnh, đảm bảo sản xuất, ổn định đời sống của nhân dân.

                                                                              Tin, ảnh: HỒNG PHÚC

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 28
  • Hôm nay: 987
  • Trong tuần: 45 231
  • Tất cả: 6280060
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang