Trà Cú: Nâng cao hiệu quả hoạt động tín dụng chính sách xã hội
Qua 05 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW, ngày 22/11/2014 của Ban Bí thư “Về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội” trên địa bàn huyện Trà Cú đạt được nhiều kết quả tích cực, hiệu quả sử dụng các nguồn vốn ngày càng được nâng cao, góp phần không nhỏ phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Đặc biệt, cơ bản đáp ứng nguồn vốn để hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác vay để đầu tư sản xuất, kinh doanh; góp phần giảm nghèo, tăng thu nhập... 
Hoạt động giao dịch ở xã Tân Sơn.

Lãnh đạo Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện cho biết, trong 05 năm qua, đã tạo điều kiện thuận cho 5.008 khách hàng vay với doanh số cho vay đạt trên 120 tỷ đồng; doanh số thu nợ đạt trên 86 tỷ đồng. Dư nợ ủy thác qua các ngành đoàn thể trên 559 tỷ đồng, chiếm trên 98% trên tổng số dư nợ. Nợ quá hạn và nợ khoanh chiếm trên 3,8 tỷ đồng, chiếm 0,68% trên tổng dư nợ. Bên cạnh đó, còn quản lý trên 7,2 tỷ đồng vốn ngân sách địa phương bổ sung nguồn vốn vay cho các hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác.      

Để nâng cao hiệu quả hoạt động tín dụng chính sách xã hội, Huyện ủy Trà Cú yêu cầu cấp ủy Đảng, cơ quan, ban ngành, đoàn thể, các địa phương triển khai sâu rộng nội dung Kết luận số 06 và Chỉ thị số 40-CT/TW, ngày 22/11/2014 của Ban Bí thư “Về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội”; chú trọng nâng cao vai trò, trách nhiệm của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương trong lãnh đạo, chỉ đạo đối với hoạt động tín dụng chính sách xã hội; Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện, các ngành, các tổ chức chính trị - xã hội phối hợp chặt chẽ với Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội trong quản lý, nâng cao hiệu quả tín dụng chính sách xã hội; thực hiện tốt chức năng giám sát, phản biện. Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân huyện cần ưu tiên bố trí vốn từ ngân sách địa phương để bổ sung nguồn vốn cho các hộ nghèo và các đối tượng khác vay. Riêng đối với Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện triển khai có hiệu quả các mô hình tổ chức, phương thức quản lý tín dụng chính sách xã hội; tăng cường quản lý các nguồn vốn vay trong nhân dân; công tác kiểm tra, kiểm soát nội bộ và kiểm tra hoạt động nhận ủy thác của các tổ chức chính trị - xã hội ở cơ sở.     

Tin, ảnh: TẤN TÀI

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 276
  • Trong tuần: 3 439
  • Tất cả: 6331912
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang