Hội Nông dân tỉnh Trà Vinh: Kiểm tra các dự án chăn nuôi bò và việc chuyển đổi đất mía ở các xã ven sông Hậu tại huyện Trà Cú
Trong hai ngày 28 và 29/9, ông Ngô Hene, Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Trà Vinh cùng đoàn công tác của Tỉnh hội đã có các buổi làm việc với các xã An Quảng Hữu, Lưu Nghiệp Anh, Hàm Tân, Kim Sơn về các dự án vốn Quỹ hỗ trợ nông dân của Trung ương, tỉnh, huyện đầu tư trên địa bàn các xã; việc chuyển đổi diện tích đất trồng mía kém hiệu quả sang trồng các loại cây, con có giá trị kinh tế cao.
Kiểm tra Dự án nuôi bò vỗ béo xã Lưu Nghiệp Anh.

Từ nguồn vốn Quỹ hỗ trợ nông dân nuôi bò sinh sản, bò vỗ béo, huyện Trà Cú có 16/17 xã, thị trấn, cho 202 hộ vay với số tiền 04 tỷ 750 triệu đồng. Trong đó, nguồn vốn Quỹ hỗ trợ nông dân huyện trên 01 tỷ 800 triệu đồng đầu tư cho 88 hộ vay. Nhìn chung, qua thực hiện dự án với nhiều mô hình, nhiều dạng khác nhau trong phát triển sản xuất, hầu hết mang lại hiệu quả thiết thực trong đời sống nông dân, góp phần trong việc giảm nghèo và làm giàu chính đáng.

 Kiểm tra ruộng ớt chỉ thiên tại xã An Quảng Hữu.

Đoàn đã đến kiểm tra các hộ chăn nuôi bò thuộc Dự án Vốn hỗ trợ nông dân tại ấp Vàm, ấp Xoài Lơ, xã Lưu Nghiệp Anh; kiểm tra việc thực hiện chuyển đổi đất mía sang trồng ớt chỉ thiên, trồng dừa cao sản giống tại địa phương, trồng cỏ phục vụ chăn nuôi tại khu vực ven Tỉnh lộ 915 thuộc các xã ven sông Hậu của huyện Trà Cú.

Tham quan ruộng dưa hấu trồng xen dừa ở xã An Quảng Hữu.

Qua chuyến kiểm tra này, đoàn đánh giá cao việc thực hiện chuyển đổi đất trồng mía, lúa kém hiệu quả sang trồng các loại cây con có giá trị kinh tế cao ở các xã ven sông Hậu của huyện Trà Cú. Đây là cơ sở để Hội Nông dân tỉnh có những đề xuất, kiến nghị với tỉnh về hình thành các vùng sản xuất với quy mô tập trung, nhu cầu chuyển giao khoa học - kỹ thuật, vốn và liên kết đầu ra sản phẩm cho nông dân, giúp nông dân tăng thêm thu nhập trên cùng đơn vị diện tích canh tác, sản xuất theo liên kết bốn nhà đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường.

Tin, ảnh: HỒNG PHÚC

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 22
  • Hôm nay: 1097
  • Trong tuần: 45 341
  • Tất cả: 6280170
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang