Trà Cú: Tổng kết 20 năm thực hiện Nghị quyết 13-NQ/TW và 10 năm thi hành Luật Hợp tác xã năm 2012
Ngày 12/10, ông Huỳnh Văn Nghị, Phó Chủ tịch UBND huyện Trà Cú, Trưởng Ban Chỉ đạo Phát triển kinh tế hợp tác của huyện chủ trì Hội nghị trực tuyến tổng kết 20 năm thực hiện Nghị quyết số 13-NQ/TW, ngày 18 tháng 3 năm 2002 của Ban Chấp hành Trung ương (khóa IX) “về tiếp tục đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể”; tổng kết 10 năm thi hành Luật Hợp tác xã năm 2012 trên địa bàn huyện Trà Cú. Tại điểm cầu tại UBND huyện tham dự Hội nghị có ông Thái Phước Lộc, Phó Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh Trà Vinh; ông Kim Sang, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy cùng các thành viên Ban Chỉ đạo huyện.  Tại điểm cầu 17 xã, thị trấn có lãnh đạo UBND xã, thị trấn…
Khen thưởng cho các tập thể, cá nhân xuất sắc phong phát triển kinh tế hợp tác và HTX giai đoạn 2002-2021

Theo báo cáo tổng kết qua 20 năm thực hiện Nghị quyết số 13-NQ/TW, ngày 18 tháng 3 năm 2002 của Ban Chấp hành Trung ương (khóa IX) “về tiếp tục đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể”; 10 năm thi hành Luật HTX năm 2012 trên địa bàn huyện Trà Cú. Đến nay, huyện Trà Cú đã hình thành được 27 HTX với 5.810 thành viên, góp vốn điều lệ 27.459.400.000 đồng. Trong đó, lĩnh vực nông nghiệp có 19 HTX; 02 HTX lĩnh vực thủy sản; 01 HTX lĩnh vực vận tải; 01 HTX lĩnh vực xây dựng; 01 HTX Thương mại - dịch vụ; 03 Quỹ tín dụng nhân dân và 258 tổ kinh tế hợp tác với 5.634 thành viên, tỷ lệ góp vốn 7.006.000.000 đồng. Các HTX đã cung ứng các sản phẩm dịch vụ đa dạng cho các thành viên trên tất cả các lĩnh vực. Trong đó, nổi bật là HTX nông nghiệp Long Hiệp; HTX nông nghiệp Thành Công, xã Ngọc Biên; HTX nông nghiệp An Thới, xã Định An; HTX nông nghiệp Phát Đạt…Các HTX phần lớn chủ động vốn trong kinh doanh, đáp ứng tốt về nguồn vốn cho thành viên, đảm bảo khả năng chi trả cho khách hàng, tạo điều kiện cho người nghèo, người có thu nhập thấp, cơ sở sản xuất kinh doanh nhỏ vay vốn sản xuất, kinh doanh, góp phần nâng cao thu nhập cho nông thôn.

Về các tổ kinh tế hợp tác, nhìn chung hoạt động có hiệu quả, hợp tác được nhiều khâu. Tuy nhiên, qua hoạt động cũng bộc lộ các điểm yếu cần khắc phục như việc duy trì hoạt động thiếu tính ổn định, những tổ hợp tác hoạt động có hiệu quả chưa được nhân rộng; hợp tác trên lĩnh vực thủy sản còn thiếu…

Hội nghị đã tập trung thảo luận những nhiệm vụ trọng tâm trong phát triển kinh tế hợp tác, nhất là các HTX để gắn kết thị trường tiêu thụ với thành viên tổ hợp tác, HTX, xây dựng phát triển vùng nguyên liệu ổn định, nâng cao chất lượng hiệu quả của sản phẩm trong bối cảnh thị trường mở hiện nay. Đồng thời, khắc phục những hạn chế, yếu kém của các HTX hoạt động trên lĩnh vực nông nghiệp chiếm tỷ lệ 70% tổng số HTX trên địa bàn huyện. Trong đó, tập trung tuyên truyền về Luật HTX sâu rộng từ trong cán bộ, đảng viên, hội viên đoàn thể đến từng thành viên HTX và Nhân dân; tăng cường công tác đào tạo đội ngũ quản lý của HTX có tâm, có năng lực và có tầm nhìn chiến lược trong sản xuất kinh doanh của các HTX kiểu mới; nâng cao nhận thức, tư duy kinh doanh cảu đội ngũ lãnh đạo HTX; tăng cường vai trò của Đảng, chính quyền, đoàn thể các cấp hỗ trợ tích cực để các HTX hoạt động đúng hướng, phát huy đầu tàu của kinh tế tập thể trong lĩnh vực tái cơ cấu  sản xuất nông nghiệp - thủy sản; thúc đẩy phát triển thương mại - dịch vụ, nâng cao khả năng hoạt động tích cực đóng góp vào sự phát triển chung về kinh tế - xã hội của địa phương.

Dịp này, Trà Cú đã trao tặng 11 Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện phát triển kinh tế hợp tác và Hợp tác xã trên địa bàn huyện.

                                                                            Tin, ảnh: HỒNG PHÚC

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 99
  • Trong tuần: 5 003
  • Tất cả: 6331045
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang