Tổ chức Samaritan's Purse: Hỗ trợ 30 con bò cho hộ nghèo xã An Quảng Hữu
Ngày 23/11, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tỉnh Trà Vinh kết hợp với Phòng NN&PTNT huyện Trà Cú tổ chức lễ trao bò cho hộ nghèo từ dự án “Sinh kế Trà Vinh”, do Tổ chức Cứu trợ nhân đạo Quốc tế Samaritan's Purse (SPIR) tài trợ tại xã An Quảng Hữu. Đến dự có ông Lê Văn Đông, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh; ông Huỳnh Văn Nghị, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo Phòng NN&PTNT huyện; lãnh đạo UBND xã.

      Lãnh đạo Sở NN&PTNT tỉnh, lãnh đạo UBND huyện trao bò tượng trưng, hỗ trợ vốn làm chuồng trại cho các hộ hưởng lợi

Theo đó, có 15 hộ nghèo của xã An Quảng Hữu được hỗ trợ 30 con bò sinh sản, mỗi hộ 02 con gồm một bò mẹ và một bê con; tổng trị giá 600 triệu đồng. Đây là số bò thuộc “Ngân hàng bò” do Tổ chức Cứu trợ nhân đạo Quốc tế Samaritan's Purse (SPIR) tài trợ không hoàn lại cho địa phương quản lý. Ngoài ra, các hộ được nhận bò còn được tập huấn kỹ thuật chăn nuôi, trồng cỏ; hỗ trợ phân, hạt giống cỏ và vốn 1,5 triệu đồng làm chuồng trại. Hình thức hỗ trợ bò: Các hộ được hưởng lợi sẽ nuôi bò mẹ và bê con, sau 08 tháng hỗ trợ bò con lại cho 15 hộ nghèo khác trong xã, còn bò mẹ thuộc quyền sở hữu của mình. Các hộ nghèo được hỗ trợ bò vui mừng và phấn khởi. Đây là động lực, góp phần giúp các hộ nghèo vươn lên thoát nghèo bền vững.

       Bò được Tổ chức Cứu trợ nhân đạo Quốc tế SPIR tài trợ cho hộ nghèo xã An Quảng Hữu

Phát biểu tại buổi lễ, lãnh đạo Sở NN&PTNT tỉnh, lãnh đạo UBND huyện mong muốn các hộ gia đình nhận được bò cần chăm sóc, nuôi dưỡng thật tốt để bò phát triển khỏe mạnh, sinh sản tốt, tạo nguồn thu nhập trong phát triển kinh tế hộ gia đình.

                                                                          Tin, ảnh: KHẮC LƯỢNG

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 42
  • Hôm nay: 2200
  • Trong tuần: 46 444
  • Tất cả: 6281273
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang