Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Trà Vinh: Tiếp xúc cử tri xã An Quảng Hữu và Lưu Nghiệp Anh
Ngày 21/9, Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV, đơn vị tỉnh Trà Vinh gồm: ông Thạch Phước Bình, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội chuyên trách; ông Hứa Văn Nghĩa, Phó Hiệu trưởng Trường Quân sự Quân khu 9; bà Trần Thị Huyền Trân, Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Trà Vinh đã có cuộc tiếp xúc với 86 cử tri 02 xã An Quảng Hữu và Lưu Nghiệp Anh trước kỳ họp lần thứ 8, Quốc hội khóa XIV.


Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV, đơn vị tỉnh Trà Vinh và lãnh đạo UBND huyện tại hội nghị.


Cử tri trình bày ý kiến tại buổi tiếp xúc.


    Tại buổi tiếp xúc, đã có 10 bà con cử tri gửi gắm những tâm tư, nguyện vọng của mình và mong muốn được các đại biểu Quốc hội tiếp thu và giải trình. Theo đó, bà con cử tri kiến nghị Nhà nước cần có chính sách bình ổn giá cả vật tư nông nghiệp; có kế hoạch kích cầu, tăng giá các mặt hàng nông sản; có chế độ, chính sách đối với người thân của những người hiến tạng; giảm tuổi hưởng chế độ người cao tuổi xuống còn 75 tuổi; cho hưởng đầy đủ chế độ, chính sách đối với những cán bộ bán chuyên trách sau khi được tinh giản đưa về ấp, khóm làm việc; thời gian cụ thể khởi công cầu Đại Ngãi.


    Bên cạnh đó, cử tri cũng phản ánh khó khăn trong thủ tục, hồ sơ hưởng chế độ đối với người bị địch bắt tù đày trong chiến tranh, huân huy chương; cần có những giải pháp mạnh đối với những người khai thác cát lậu, tham gia giao thông không tuân thủ Luật Giao thông đường bộ, nhất là đối với những người chống người thi hành công vụ; có giải pháp xử lý và ngăn chặn việc sử dụng tần suất âm thanh quá lớn và quá giờ quy định hiện nay. Cử tri xã An Quảng Hữu còn kiến nghị nâng cấp hệ thống nước thải, mặt bằng chợ, xây dựng bãi trung chuyển rác thải sinh hoạt, nạo vét các tuyến kênh, nâng cấp cầu giao thông nông thôn để phục vụ sản xuất và đời sống người dân.


    Nhìn chung, các ý kiến của cử tri đã được lãnh đạo địa phương; các sở, ngành tỉnh và ông Thạch Phước Bình, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội chuyên trách giải trình, làm rõ. Riêng về vấn đề đầu ra cho mặt hàng nông sản, ông Bình cho biết, giá cả là quy luật của thị trường. Tuy nhiên, để hạn chế tình trạng này, bà con phải ứng dụng tốt các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất để hàng hóa đạt chất lượng; đồng thời, phải liên kết sản xuất bằng việc tham gia vào các tổ hợp tác, hợp tác xã để có sản lượng lớn đáp ứng nhu cầu của thị trường.


Tin, ảnh: Tấn Tài

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 19
  • Trong tuần: 2 098
  • Tất cả: 6332652
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang