Đại biểu HĐND tỉnh Trà Vinh: Tiếp xúc cử tri xã Tân Sơn, Tập Sơn
Ngày 31/7/2019, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh khóa IX gồm: ông Kim Ngọc Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy Trà Vinh; bà Trầm Thị Triệt, Tỉnh ủy viên,  Bí thư Huyện ủy Trà Cú; ông Đinh Công My, Phó trưởng Ban Văn hóa-Xã hội HĐND tỉnh Trà Vinh; ông Nhan Ra Ni, Phó Chủ tịch UBND huyện đã có cuộc tiếp xúc với 217 cử tri xã Tân Sơn và Tập Sơn để báo cáo những kết quả nổi bật của kỳ họp lần thứ 12, HĐND tỉnh Trà Vinh khóa IX.


Đoàn đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri xã Tập Sơn.


Cử tri xã Tân Sơn trình bày kiến nghị.


Cử tri xã Tập Sơn trình bày kiến nghị.


    Tại 02 buổi tiếp xúc, cử tri kiến nghị Nhà nước cần có giải pháp để nâng giá trị các mặt hàng nông sản. Hỗ trợ nhà ở cho con liệt sỹ, đối tượng thờ cúng liệt sỹ, hỗ trợ nhà ở cho đối tượng bị địch bắt tù đày. Cử tri xã cũng phản ánh việc làm hồ sơ theo Quyết định số 290/2005/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ “Về chế độ, chính sách đối với một số đối tượng trực tiếp tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước nhưng chưa được hưởng chính sách của Đảng và Nhà nước"; việc làm thủ tục công nhận thương binh rất khó khăn do những người cùng tham gia kháng chiến đã từ trần. Nâng định mức hệ số được hưởng đối với những cán bộ bán chuyên trách cấp xã; cần có chế độ hỗ trợ đối với những người tham gia ấp đội đã nghỉ việc. Đề nghị cho hưởng chế độ phụ cấp bằng nhau đối với 03 chức danh là bí thư, trưởng ban nhân dân và ban công tác Mặt trận sau khi thực hiện việc sáp nhập ấp, khóm. Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện cần hạ mức lãi suất đối với các hộ vay sản xuất nông nghiệp.


    Bên cạnh đó, nhiều cử tri của hai xã Tân Sơn và Tập Sơn còn kiến nghị nâng cấp và làm mới một số tuyến đường đanl; nạo vét các tuyến kênh thủy lợi nội; khắc phục tình trạng thả nước thải gây ô nhiễm của những hộ nuôi cá; kéo điện phục vụ sinh hoạt và sản xuất của người dân.


    Nhìn chung, các ý kiến của bà con cử tri đã được lãnh đạo UBND xã Tân Sơn, Tập Sơn, Phòng Lao động- Thương binh và Xã hội huyện, Điện lực Trà Cú và các đại biểu HĐND tỉnh tiếp thu, giải trình làm rõ. 


    Phát biểu tại buổi tiếp xúc, ông Kim Ngọc Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy Trà Vinh cũng đã giải trình một số ý kiến của cử tri; đồng thời, thông tin thêm về những kết quả nổi bật và những khó khăn trên địa bàn của tỉnh trong 06 tháng đầu năm 2019, nhất là tình hình kinh tế-xã hội; bệnh Dịch tả lợn châu Phi; chuyển đổi cơ cấu sản xuất, xây dựng nông thôn mới, hợp tác xã, giảm nghèo…


Tin, ảnhTấn Tài

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 323
  • Trong tuần: 5 415
  • Tất cả: 6330877
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang