Đại biểu HĐND tỉnh: Tiếp xúc cử tri xã Ngãi Xuyên
Ngày 22/10, đoàn đại biểu HĐND tỉnh Trà Vinh, đơn vị huyện Trà Cú gồm: bà Trầm Thị Triệt, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Trà Cú; ông Đinh Công My, Phó trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh; bà Kim Thị Thanh Nữ, Phó Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh đã có cuộc tiếp xúc với cử tri xã Ngãi Xuyên để chuẩn bị cho kỳ họp cuối năm 2019 - HĐND tỉnh Trà Vinh khóa IX.

Quang cảnh đại biểu HĐND tỉnh buổi tiếp xúc cử tri xã Ngãi Xuyên.


Cử tri ấp Giồng Tranh trình bày kiến nghị.

    Tại buổi tiếp xúc, đã có 10 cử tri tham gia phát biểu ý kiến như: Kiến nghị Nhà nước hạ độ tuổi hưởng trợ cấp người cao tuổi xuống còn 75 tuổi; có chính sách ưu đãi cho lực lượng công an xã sau khi thực hiện đề án công an xã chính quy; có chính sách hỗ trợ vốn sản xuất đối với những hộ mới thoát nghèo; cho hưởng trợ cấp hàng tháng đối với những người bị câm, điếc bẩm sinh. Cử tri ấp Xoài Thum phản ánh việc khó khăn trong tiếp cận nguồn vay sản xuất và xây dựng hố xí hợp vệ sinh từ Ngân hàng Chính sách xã hội; xem xét thành tích tham gia cách mạng của sư cả chùa Xoài Xiêm Cũ. Có chính sách hỗ trợ đối với những diện tích trồng mía, trồng lúa kém hiệu quả sau khi chuyển sang nuôi, trồng các cây con khác có giá trị kinh tế cao hơn; quy hoạch vùng sản xuất mía ấp Xa Xi thành vùng nuôi thủy sản; nạo vét kênh nội đồng ấp Xoài Xiêm; làm kênh bê tông nổi tại ấp Xoài Thum; xây dựng hệ thống thoát nước khu vực Trường Mẫu giáo Ngãi Xuyên và ấp Xoài Xiêm tới ấp Cầu Hanh; lót đá vĩa hè quanh khu vực chùa Xoài Xiêm Cũ…

    Bên cạnh đó, nhiều cử tri còn kiến nghị làm mới và nâng cấp các tuyền đường nhựa, đường đanl, kéo điện phục vụ sinh hoạt tại các ấp Xoài Thum, Giồng Tranh, Cầu Hanh, Vàm Buôn, Xóm Chòi, Xoài Xiêm, v.v.   

    Nhìn chung, các ý kiến của cử tri đã được lãnh đạo xã, các ban, ngành huyện và các vị đại biểu HĐND tỉnh Trà Vinh giải trình. Ngoài ra, các đại biểu hứa sẽ ghi nhận và sẽ trình lên các ngành chuyên môn của tỉnh, huyện để sớm có hưởng giải quyết cho bà con cử tri. 

Tin, ảnh: Tấn Tài

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 24
  • Hôm nay: 9
  • Trong tuần: 44 253
  • Tất cả: 6279082
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang