Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh và Tổ đại biểu HĐND tỉnh: Tiếp xúc cử tri xã Thanh Sơn
Ngày 29/10, ông Trần Trí Dũng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Trà Vinh; ông Lê Văn Hẳn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; cùng với đoàn đại biểu HĐND tỉnh Trà Vinh, đơn vị huyện Trà Cú, gồm: bà Trầm Thị Triệt, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Trà Cú; bà Kim Thị Thanh Nữ, Phó Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh đã có cuộc tiếp xúc với 134 cử tri xã Thanh Sơn để lắng nghe ý kiến chuẩn bị cho kỳ họp cuối năm 2019 - HĐND tỉnh Trà Vinh (khóa IX). 

Quang cảnh đoàn đại biểu HĐND tỉnh và lãnh đạo UBND tỉnh tại buổi tiếp xúc.

Ông Trần Trí Dũng, Bí thư Tỉnh ủy Trà Vinh trả lời ý kiến của cử tri.
Cử tri xã Thanh Sơn trình bày ý kiến.
Tại buổi tiếp xúc, đã có 09 cử tri tham gia phát biểu ý kiến như: Kiến nghị tỉnh cần xem xét thành tích hoạt động cách mạng của chùa Tân Long; việc sử dụng viên chức sau khi bãi bỏ các quyết định, đề án về tăng cường viên chức nông nghiệp về xã, thu hút sinh viên tốt nghiệp đại học về xã hay đề án thí điểm tuyển chọn trí thức trẻ tình nguyện về các xã tham gia phát triển nông thôn, miền núi giai đoạn 2013- 2020; nâng cấp, mở rộng và xây dựng hệ thống thoát nước cặp tuyến Hương lộ 36; xây dựng cầu bê tông cốt thép thay thế cho cầu sắt đã xuống cấp và độ thông thuyền quá thấp ở ấp Sóc Chà A và ấp Ba Tục A; xây dựng tuyến đường đanl thuộc ấp Giồng Ông Thìn nối với ấp Trà Tro B, xã Hàm Giang; nâng cấp các trụ sở ban nhân dân ấp và đầu tư cơ sở vật chất tại trụ sở. Bên cạnh đó, cử tri cũng kiến nghị các ngành chức năng tỉnh và huyện cần có biện pháp xử lý đối với Công ty Môi trường Trà Vinh gây mùi hôi ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân xung quanh.

Về các ý kiến của cử tri đã được ông Lê Hồng Phúc, Chủ tịch UBND huyện Trà Cú ghi nhận, giải trình thỏa đáng.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, ông Trần Trí Dũng, Bí thư Tỉnh ủy Trà Vinh đã thông tin một số điểm nổi bật về tình hình trong nước và của tỉnh đến với cử tri từ đầu năm đến nay, nhất là về tình hình phát triển kinh tế - xã hội.

Trả lời ý kiến của cử tri về vấn đề xây dựng giao thông nông thôn, Bí thư Tỉnh ủy mong muốn bà con nhân dân cần có sự sang sẻ, hiến đất, cây cối, hoa màu và cộng đồng trách nhiệm với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm” trong việc xây dựng các công trình giao thông nông thôn. Về vấn đề sử dụng viên chức khi bãi bỏ các quyết định, đề án tăng cường viên chức nông nghiệp về xã, thu hút sinh viên tốt nghiệp đại học về xã hay đề án thí điểm tuyển chọn trí thức trẻ tình nguyện về các xã tham gia phát triển nông thôn, miền núi giai đoạn 2013-2020 nếu viên chức đáp ứng được các điều kiện về chuyên môn, năng lực... thì sẽ là đối tượng ưu tiên tuyển dụng nếu các xã, thị trấn thiếu biên chế. Bên cạnh đó, Bí thư Tỉnh ủy Trà Vinh cho biết, trên quan điểm nếu công an xã hiện tại có đủ điều kiện, chuyên môn, năng lực đáp ứng được nhiệm vụ thì sẽ tiếp tục công tác và nếu không đáp ứng các điều kiện sẽ được giải quyết chế độ chính sách nghỉ việc.

Tin, ảnh: Tấn Tài
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 185
  • Trong tuần: 5 607
  • Tất cả: 6330537
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang