Trà Cú: Hội nghị Huyện ủy mở rộng sơ kết tình hình thực hiện nhiệm vụ tháng 02, triển khai chương trình công tác tháng 3/2020
Ngày 04/3, Thường trực Huyện ủy Trà Cú tổ chức Hội nghị mở rộng sơ kết tình hình thực hiện nhiệm vụ tháng 02 và triển khai chương trình công tác tháng 3/2020. Đến dự có ông Nguyễn Văn Hiếu, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Trà Vinh. 
Quang cảnh hội nghị.

Báo cáo cho biết, tuy đứng trước những khó khăn do tình hình hạn, xâm nhập mặn; ảnh hưởng của dịch bệnh trên người, vật nuôi và các mặt hàng nông sản khác nhưng với sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện quyết liệt Huyện ủy, tình hình kinh tế - xã hội tháng 02/2020 trên địa bàn huyện tiếp tục có bước phát triển ổn định. Trong tháng 02, Ban Thường vụ Huyện ủy đã tổ chức Hội nghị thông qua báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ huyên khóa XI và Ban Chấp hành Đảng bộ xã Ngọc Biên (khóa XIII), nhiệm kỳ 2020-2025. Tổ chức đánh giá, xếp loại tổ chức cơ sở Đảng năm 2019. Chỉ đạo các ban, ngành, xã, thị trấn tổ chức, quán triệt Chuyên đề năm 2020 về “Tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, được 109 cuộc, có trên 70.000 lượt cán bộ, đảng viên và hội viên các đoàn thể tham gia học tập; nâng lên được 127 cuộc, có trên 76.000 lượt người tham gia học tập, trong đó đảng viên chiếm trên 94%. Triển khai, quán triệt đến cán bộ, đảng viên về 06 nhiệm vụ tập trung và 03 nhiệm vụ đột phá của huyện trong năm 2020 và những năm tiếp theo; kế hoạch khắc phục khuyết điểm, hạn chế sau kiểm điểm tự phê bình và phê bình năm 2019.

Trên cơ sở những kết quả đã đạt được cũng như những hạn chế về tình hình thực hiện nhiệm vụ tháng 02/2020, tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận về nguyên nhân của những hạn chế và giải pháp khắc phục trong thời gian tới về kinh tế-xã hội và xây dựng hệ thống chính trị trên địa bàn huyện. 

Phát biểu tại hội nghị, bà Trầm Thị Triệt, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Trà Cú yêu cầu các ban, ngành, đoàn thể huyện; các xã, thị trấn cần bám sát vào những định hướng của Thường trực Huyện ủy đề ra trong tháng 3/2020; đồng thời, tập trung vào những nhiệm vụ trọng tâm như: Chuẩn bị tốt cho đại hội cấp cơ sở, nhiệm kỳ 2020- 2025; chú trọng công tác nhận sự, văn kiện và thực hiện các công trình chào mừng đại hội các cấp. Triển khai, thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm, đột phá trong năm 2020 của Ban Thường vụ Huyện ủy; đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình thủy lợi nội đồng và tổ chức rà soát, thống kê diện tích lúa vụ đông xuân năm 2019-2020 bị thiệt hại do hạn mặn. Đẩy nhanh tiến độ giải phòng mặt bằng và xây dựng cơ bản; xây dựng và củng cố hợp tác xã, công tác giảm nghèo và đào tạo nghề cho lao động nông thôn. Quan tâm công tác xây dựng nông thôn mới, đặc biệt là rà soát, thống kê nhà tạm, xuống cấp cần được sửa chữa. Phòng, chống dịch bệnh trên người, vật nuôi; đặc biệt là cúm A/H5N1. Quản lý tốt người nước ngoài về địa phương, người địa phương đi nước ngoài và những người đi đến từ các vùng có dịch bệnh Covid – 19 để có biện pháp xử lý kịp thời. Đảm bảo an ninh trật tự, nhất là trật tự an toàn giao thông và thực hiện tốt Chỉ thị số 15-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Trà Vinh về “Tăng cường công tác quản lý trật tự xây dựng và vệ sinh môi trường tại các đô thị, khu dân cư, trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn tỉnh Trà Vinh”.

Tin, ảnh: Tấn Tài

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 65
  • Hôm nay: 3555
  • Trong tuần: 47 799
  • Tất cả: 6282628
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang