Trà Cú: Họp về tình hình hai hành khách đi cùng chuyến bay với bệnh nhân nhiễm Covid – 19 thứ 54
Ngày 17/3, ông Lê Hồng Phúc, Chủ tịch UBND huyện Trà Cú chủ trì cuộc họp báo về tình hình hai hành khách đi cùng chuyến bay với bệnh nhân nhiễm Covid – 19 thứ 54. 
Ông Lê Hồng Phúc, Chủ tịch UBND huyện Trà Cú phát biểu tại cuộc họp.

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ đạo huyện, vào ngày 13/3/2020, anh L T H, ngụ xã Tập Sơn và vợ là T C E, ngụ xã An Quảng Hữu đi cùng chuyến bay số hiệu QH1524 của Bamboo Airways từ Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang về Thành phố Hồ Chí Minh với người nhiễm Covid –19, là bệnh nhân thứ 54. Mặc dù đi cùng chuyến bay nhưng bệnh nhân thứ 54 ngồi ở khoang hành khách thương gia cách ly riêng biệt với khoang hành khách bình thường mà vợ chồng anh L T H và chị T C E cùng đi. Lãnh đạo UBND huyện Trà Cú cho biết, theo Viện Pasteur thành phố Hồ Chí Minh, anh L T H và vợ là T C E chỉ đi cùng chuyến bay, không tiếp xúc gần nên nằm ngoài đối tượng cần phải xét nghiệm. Hiện anh L T H và vợ là T C E đang được cách ly y tế tập trung theo dõi sức khỏe tại tỉnh theo quy định; và sức khỏe ổn định, bình thường, không có triệu chứng bất thường.

Cơ quan theo dõi giám sát dịch bệnh COVID- 19 của huyện Trà Cú đã tiến hành xác minh việc tiếp xúc của 02 hành khách này tại nơi cư trú xã Tập Sơn và xã An Quảng Hữu trong thời gian từ ngày 14-16/3/2020. Ngành chức năng huyện đã vận động 57 trường hợp có tiếp xúc với hai hành khách này tự cách ly theo dõi sức khỏe tại gia đình dưới sự giám sát của cơ quan y tế.

Bên cạnh đó, huyện đã tiến hành phun xịt, khử trùng tại các địa điểm mà 02 đối tượng được cách ly đã cư ngụ là ấp Chợ, xã Tập Sơn và ấp Phố, xã An Quảng Hữu.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp ông Lê Hồng Phúc, Chủ tịch UBND huyện Trà Cú yêu cầu tăng cường công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức của người dân, không chia sẽ những thông tin không chính thống; những người tiếp xúc gần với trường hợp trên cần phải thực hiện cách ly tại nhà. Người dân cần hiểu và nắm rõ về tình hình dịch bệnh, chủ động tự phòng tránh, không hoang mang, dao động và tin tưởng vào khả năng kiểm soát dịch của tỉnh. Các tổ chức, cá nhân bình tĩnh, chủ động thực hiện hoạt động phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo hương dẫn của ngành Y tế. Văn phòng Huyên ủy và HĐND - UBND huyện cung cấp đầy đủ thông tin nhằm chấn chỉnh những thông tin không chính xác, sai lệch. Công an huyện cần chấn chỉnh những thông tin, chia sẻ thông tin sai lệch trên không gian mạng.

Tin, ảnh: Tấn Tài

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 32
  • Hôm nay: 2302
  • Trong tuần: 46 546
  • Tất cả: 6281375
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang