Đại biểu HĐND tỉnh Trà Vinh khóa IX: Tiếp xúc cử tri xã Tân Hiệp
Ngày 21/5, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh Trà Vinh khóa IX, đơn vị huyện Trà Cú gồm: ông Nhan RaNi, Phó Chủ tịch UBND huyện Trà Cú, Tổ trưởng Tổ đại biểu HĐND tỉnh Trà Vinh, đơn vị huyện Trà Cú; bà Kim Thị Thanh Nữ, Phó Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Trà Vinh; ông Đinh Công My, Phó trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh Trà Vinh đã có cuộc tiếp xúc với bà con cử tri xã Tân Hiệp để báo cáo dự kiến chương trình nghị sự và lắng nghe tâm tư nguyện vọng của cử tri trước kỳ họp thứ 16- HĐND tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Đoàn đại biểu HĐND tỉnh, đơn vị huyện Trà Cú.       

Cử tri trình bày kiến nghị.

Tại buổi tiếp xúc đã có 06 bà con cử tri tham gia phát biểu ý kiến như: Kiến nghị Nhà nước cần có chính sách hỗ trợ đối với những người bị thiệt hai do nắng hạn kéo dài, xâm nhập mặn trong vụ lúa đông-xuân năm 2019-2020; sớm triển khai việc nạo vét kênh 3 tháng 2 để phục vụ sản xuất cho người dân; đẩy nhanh tiến độ thẩm định các thủ tục, hồ sơ và giải ngân vốn để các công trình xây dựng cơ bản được sớm triển khai. Cử tri xã Tân Hiệp phản ánh, việc cấp thẻ bảo hiểm y tế vẫn còn sai sót nhiều gây khó khăn trong việc chăm sóc sức khỏe của Nhân dân. Kiến nghị cho cán bộ hoạt động ở ấp được hưởng chế độ lương theo bằng cấp được đào tạo như trước đây. Hỗ trợ cho mỗi chi bộ ấp 01 bộ máy vi tính để xử lý các loại văn bản được tốt hơn. 

Bên cạnh đó, cử tri các ấp Ba Trạch A, ấp Con Lọp, Nô Men yêu cầu xây dựng các tuyến đường đanl giao thông nông thôn, tuyến đường nhựa, nạo vét kênh thủy lợi nội đồng để phục vụ nước tưới cho sản xuất nông nghiệp. 

Nhìn chung, các ý kiến của cử tri đã được lãnh đạo UBND xã Tân Hiệp; lãnh đạo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện và ông Nhan RaNi, Phó Chủ tịch UBND huyện Trà Cú, Tổ trưởng Tổ đại biểu HĐND tỉnh Trà Vinh, đơn vị huyện Trà Cú tiếp thu và giải trình. Riêng những vấn đề vượt thẩm quyền, đoàn hứa sẽ trình lên các ngành để sớm có ý kiến trả lời cho bà con cử tri.

Tin, ảnh: Tấn Tài

 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 40
  • Hôm nay: 2241
  • Trong tuần: 46 485
  • Tất cả: 6281314
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang