Đại biểu Quốc hội khóa XIV, đơn vị tỉnh Trà Vinh: Tiếp xúc cử tri xã Định An và thị trấn Định
Ngày 23/6, tại thị trấn Định An, Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV, đơn vị tỉnh Trà Vinh gồm: Ông Ngô Chí Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Hứa Văn Nghĩa, Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; bà Tăng Thị Ngọc Mai, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tinh. Cùng đi với đoàn có ông Lê Văn Hẳn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh;  lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện, một số ban, ngành huyện; lãnh đạo UBND xã Định An và thị trấn Định An đã có cuộc tiếp xúc với trên 70 cử tri của thị trấn Định An và xã Định An.
Quang cảnh Đoàn đại biểu Quốc hội và lãnh đạo UBND tỉnh tại buổi tiếp xúc cử tri.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri được nghe đại biểu Quốc hội thông báo kết quả Kỳ họp thứ  9, Quốc hội khóa XIV; nghe Chủ tich UBND xã Định An và thị trấn Định An báo cáo tóm tắt tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh 6 tháng đầu năm 2020 của địa phương. Sau đó, cử tri đã phát biểu bày tỏ sự vui mừng và thống nhất cao kết quả Kỳ họp lần thứ  9, Quốc hội khóa XIV; những kết quả đạt được trong phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội trong 6 tháng đầu năm của địa phương.

Cử trị thị trấn Định An phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc cử tri.

Quang cảnh đại biểu và cử tri tham dự buổi tiếp xúc.

Bà con cử tri cũng tiếp tục gởi gấm một số kiến nghị đến đại biểu Quốc hội và lãnh đạo chính quyền các cấp một số nội dung như: Đề nghị nạo vét kênh Xáng ngay Cảng cá Định An để tàu cá dễ dàng cập bến và neo đậu, vì hiện nay đoạn này đã bị bồi lắng gây khó khăn cho việc neo đậu; bức xúc trong việc đầu tư lắp đặt hệ thống theo dõi hành trình đã giá cao còn phải đóng phí hàng tháng và bất cập trong việc đăng kiểm tàu cá; đề nghị nâng lương cán bộ hưu và trợ cấp cho cán bộ ấp, khóm; cần tập trung triệt phá và ngăn chăn kịp thời các tệ nạn xã hội như: ma túy, cờ bạc ở địa phương; có chính sách ưu đãi người có công cách mạng; đề nghị lắp đặt hệ thống thoát nước trong khu vực thị trấn Định An và ấp Chợ, xã Định An; tại thị trấn Định An có đầu tư làm công viên nhưng chưa đầu tư cơ sở vật chất cho công viên được khang trang, xanh – sạch – đẹp; chưa kịp thời hỗ trợ, bồi hoàn đất hoặc cấp đất ở cho nhân dân tại khu quy hoạch chợ thị trấn Định An, để bàn con ổn định cuộc sống.

Các ý kiến của cử tri cũng đã được lãnh đạo ngành huyện và UBND xã cũng như đại biểu Quốc hội tiếp thu và giải trình theo thẩm quyền. Những ý kiến vượt thẩm quyền sẽ được đại biểu Quốc hội tiếp thu và sẽ đề nghị đến các ngành có liên quan để có hướng xem xét giải quyết.

Tin, ảnh: Khắc Lượng

 

 

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 94
  • Trong tuần: 5 516
  • Tất cả: 6330446
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang