Trà Cú: Tổ chức Lễ dâng hương và thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ
Nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh- Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2020), chiều 26/7, tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện, Ban Chỉ huy Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè huyện Trà Cú tổ chức Lễ dâng hương, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ. Đến dự buổi lễ có bà Trầm Thị Triệt, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; các đồng chí thành viên Ban Chỉ huy Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè; các đồng chí cán bộ hưu trí, thân nhân gia đình các anh hùng liệt sĩ, cùng với trên 450 lực lượng là cán bộ đoàn và đoàn viên công an huyện, các xã, thị trấn và học sinh trường các trường THPT trong huyện, các chiến sĩ đội hình chuyên tham gia Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè tại huyện.
Tiết mục văn nghệ do các chiến sĩ sinh viên Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn.

Tại buổi lễ, các đại biểu và các bạn đoàn viên đã thưởng thức chương trình văn nghệ, do các chiến sĩ sinh viên Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật thành phố Hồ Chí Minh biễu diễn. Các tiết mục ca múa nhạc đã tái hiện lại một thời kỳ chiến tranh ác liệt nhưng đầy huy hoàng khi cả dân tộc chung một quyết tâm “Thà hy sinh tất cả chứ không chịu mất nước, không chịu làm nô lệ” với khát vọng “Bắc Nam sum họp một nhà”, hàng triệu người con của quê hương đã không tiếc tuổi xuân và tính mạng lên đường bảo vệ đất nước.

Bà Trầm Thị Triệt, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy dâng hương lên Đài tưởng niệm tri ân các anh hùng liệt sĩ .

Trong không khí trang nghiêm, lãnh đạo Huyện ủy cùng các đồng chí cán bộ hưu trí, thân nhân gia đình liệt sĩ đã thành kính nghiêng mình dâng hoa, dâng hương lên Đài tưởng niệm tri ân các anh hùng liệt sĩ. Sau nghi thức dâng hương, các đại biểu và đoàn viên thanh niên cùng thắp những ngọn nến tri ân. 1.383 ngọn nến đã được đồng loạt thắp sáng trên các bia mộ thể hiện lòng biết ơn đối với những người đã hy sinh cho Tổ quốc. Cùng thời điểm này, Ban Chỉ huy Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 17 xã, thị trấn cũng đã đồng loạt tổ chức thắp nến tri ân tại  Nhà bia ghi tên các anh hùng liệt sĩ ở các xã, thị trấn trong huyện. 

Các bạn đoàn viên cùng các đại biểu tham gia thắp hương và thắp nến tại các mộ bia liệt sĩ.

Buổi lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ là hành động thể hiện sự ghi nhớ công ơn của thế hệ trẻ với lớp người đi trước đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Đây là hoạt động có ý nghĩa nhằm thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn" đối với thế hệ cha anh, các thương binh, anh hùng liệt sĩ. Đồng thời, qua đó tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, trách nhiệm của tuổi trẻ trong thời đại mới.

Tin, ảnh:  Khắc Lượng

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 40
  • Hôm nay: 1797
  • Trong tuần: 46 041
  • Tất cả: 6280870
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang