Đại biểu HĐND tỉnh Trà Vinh: Tiếp xúc cử tri xã Ngãi Xuyên và Tập Sơn
Ngày 29/7, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh Trà Vinh khóa IX, đơn vị huyện Trà Cú gồm: ông Nhan RaNi, Phó Chủ tịch UBND huyện Trà Cú, Tổ trưởng Tổ đại biểu HĐND tỉnh Trà Vinh; bà Trầm Thị Triệt, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Trà Cú; ông Đinh Công My, Phó Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh Trà Vinh đã có cuộc tiếp xúc với 164 bà con cử tri 02 xã Ngãi Xuyên và Tập Sơn.
Quang cảnh hội nghị tiếp xúc cử tri tại xã Ngãi Xuyên.

Cử tri xã Ngãi Xuyên trình bày kiến nghị.

Tại xã Ngãi Xuyên, cử tri kiến nghị Nhà nước nâng mức trợ cấp hàng tháng cho 03 chức danh ở ấp vì hiện tại quá thấp. Bố trí việc làm cho các viên chức thuộc các Đề án 11 “Về tăng cường viên chức nông nghiệp về xã” của tỉnh Trà Vinh và Đề án 18 “Chế độ thu hút những người có bằng đại học về công tác tại xã, phường, thị trấn” của tỉnh Trà Vinh khi kết thúc đề án. Cử tri cũng cho rằng, cần thực hiện chế độ ưu tiên trong thi tuyển, xét tuyển đối với các viên chức thuộc các Đề án 11 và 18 trong thời gian tới. Việc ban hành thang điểm xét hộ nghèo theo hướng đa chiều giai đoạn 2016 - 2020 là không phù hợp và mang tính cào bằng, bình quân. Tiếp tục triển khai vốn hỗ trợ chuyển đổi đất sản xuất lúa kém hiệu quả, vốn hỗ trợ sửa chữa nhà ở cho gia đình chính sách theo quyết định hỗ trợ nhà ở đối với người có công với cách mạng, kinh phí thực hiện chính sách đặc thù hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội vùng dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2017 - 2020. Làm cầu, đường giao thông nông thôn, hệ thống cống thoát nước tại ấp Xoài Thum. 

Bên cạnh đó, cử tri xã Ngãi Xuyên còn kiến nghị nên quản lý chặt các phương tiện quá tải, quá khổ và các hành vi vi phạm khác gây ảnh hưởng đến kết cấu, chất lượng các công trình giao thông nông thôn trên địa bàn xã. 

Cử tri xã Tập Sơn trình bày kiến nghị.

Tại xã Tập Sơn, cử tri kiến nghị Nhà nước cần nâng mức trợ giá điện bậc 1 cho khách hàng sinh hoạt lên trên 50 KWh, vì hiện tại mức trợ cấp này còn quá thấp. Cử tri còn phản ánh việc hỗ trợ giá điện bậc 1 phải tính theo nhân khẩu của hộ gia đình và giảm số lượng bậc trong biểu giá bán điện cho khách hàng dùng điện sinh hoạt. Làm đường nhựa cặp tuyến kênh N5 đến giáp xã Ngãi Hùng, huyện Tiểu Cần; mở rộng cầu thuộc ấp Ô, vì hiện tại quá nhỏ, không đáp ứng nhu cầu vận chuyển nông sản của người dân. Cử tri xã Tập Sơn còn kiến nghị tập trung vào việc nâng cấp, làm mới các tuyến đường đanl, đường nhựa phục vụ đi lại, vận chuyển hàng hóa nông sản và kéo điện phục vụ sinh hoạt tại ấp Ô, ấp Chợ, Bà Tây A, Bà Tây C.

Nhìn chung, các kiến nghị của cử tri đã được Tổ đại biểu HĐND tỉnh Trà Vinh, đơn vị huyện Trà Cú; lãnh đạo các ban, ngành huyện Trà Cú; lãnh đạo UBND xã Ngãi Xuyên và Tập Sơn giải trình làm rõ; riêng những vấn đề vượt thẩm quyền, đoàn hứa sẽ trình lên các cơ quan chuyên môn các cấp để sớm có hướng giải quyết cho cử tri.

Tin, ảnh: Tấn Tài

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 27
  • Hôm nay: 2435
  • Trong tuần: 46 679
  • Tất cả: 6281508
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang