Đại biểu HĐND tỉnh khóa IX: Tiếp xúc cử tri xã Hàm Giang
Ngày 30/7, đoàn đại biểu HĐND tỉnh gồm: Ông Nhan RaNi, Phó Chủ tịch UBND huyện Trà Cú, Tổ trưởng Tổ đại biểu HĐND tỉnh Trà Vinh khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021; cùng các đại biểu HĐND tỉnh, đơn vị huyện Trà Cú đã có cuộc tiếp xúc với 98 cử tri xã Hàm Giang.
Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri Hàm Giang của đại biểu HĐND tỉnh.

Sau khi nghe báo cáo kết quả kỳ họp thứ 16 - HĐND tỉnh khóa IX, đã có 11 cử tri tham gia phát biểu phản ánh những vấn đề có liên quan đến sản xuất, đời sống của người dân xã Hàm Giang đến HĐND tỉnh, các cơ quan chuyên môn có thẩm quyền, trách nhiệm xem xét, giải quyết, được cử tri quan tâm. Cử tri Kim Trung Thành, ấp Trà Tro A phản ánh hiện nay giá vật tư nông nghiệp vẫn tăng cao gây bất lợi cho sản xuất, nhất là vụ lúa đông - xuân 2019-2020 và hè - thu năm 2020 sâu bệnh gây hại nhiều, hạn, mặn làm thiệt hại lớn cho người nông dân. Hiện nay, Hương lộ 12 đi qua địa bàn xã Hàm Giang xuống cấp nghiêm trọng đề nghị được nâng cấp, mở rộng, lắp đặt hệ thống thoát nước để đảm bảo cho việc đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân. Cử tri Đông Minh Hoàng, ấp Nhuệ Tứ B cho biết: Trợ giá, trợ cước là một chính sách lớn của Nhà nước, nhưng đối tượng được hưởng quá ít gây khó khăn cho sản xuất, đề nghị được nâng trợ giá, trợ cước lên mức cao hơn. Hiện nay, giá vật tư xây dựng tăng, việc chỉ cấp 50 triệu hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa là quá thấp, kiến nghị cần xem xét nâng mức hỗ trợ. Cử tri Sơn Châm, ấp Chợ phản ánh do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19; lao động thiếu việc làm ảnh hưởng đến cuộc sống của lao động nông thôn hiện nay; kiến nghị nâng mức trợ cấp cho cán bộ cơ sở vì hiện nay trợ cấp quá thấp. Cử tri Trầm Công Hiệp, ấp Trà Tro C kiến nghị lắp hệ thống chiếu sáng ban đêm khu vực Chợ, xã Hàm Giang; lắp đèn báo tín hiệu giao thông tại ngã tư cầu Hàm Giang. Cử tri Thạch Sữa, ấp Nhuệ Tứ B kiến nghị kéo điện cánh đồng phía sau để mở rộng diện  tích cây màu và làm đường giao thông ven kênh Thầy Nại để nhân dân đi lại, vận chuyển hàng hóa nông sản thuận lợi…

Hầu hết các ý kiến, kiến nghị của cử tri xã Hàm Giang được các cơ quan chuyên môn ngành huyện, UBND xã Hàm Giang giải trình làm rõ. Những vấn đề có liên quan đến chính sách được đoàn đại biểu HĐND tỉnh tiếp thu, ghi nhận phản ánh lên các cơ quan có chức năng xem xét, giải quyết.

Tin, ảnh: Hồng Phúc

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 12
  • Hôm nay: 125
  • Trong tuần: 5 217
  • Tất cả: 6330679
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang