Lưu Nghiệp Anh: Tổ chức Lễ công bố quyết định công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2019
Ngày 18/8, xã Lưu Nghiệp Anh tổ chức Lễ công bố Quyết định số 1797/QĐ-UBND ngày 18/3/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh công nhận xã Lưu Nghiệp Anh đạt chuẩn nông thôn mới năm 2019 (giai đoạn 2016 - 2020). Đến dự có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành tỉnh; ông Dương Văn Triệu, Bí thư Huyện ủy Trà Cú; ông Kim Sang, Phó Bí thư Huyện ủy; ông Lê Thanh Bình, Phó Bí thư Huyện ủy; ông Nhan RaNi, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các ban, ngành đoàn thể huyện; các xã trong huyện và cán bộ, Nhân dân xã Lưu Nghiệp Anh.
Tiết mục văn nghệ chào mừng.

Xã Lưu Nghiệp Anh có diện tích tự nhiên 2.913,9 ha, với 12.921 nhân khẩu; trong này, đồng bào Khmer chiếm 42,4%; là xã bãi ngang đời sống kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn. Thực hiện Nghị quyết số 26-NQ/TW ngày 05/8/2008 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X “Về nông nghiệp, nông dân, nông thôn”; trong những năm qua, xã Lưu Nghiệp Anh đã huy động được 223,6 tỷ đồng xây dựng kết cấu hạ tầng, phát triển kinh tế - xã hội; trong này, Nhân dân đóng góp 17,3 tỷ đồng. Từ đó, bộ mặt kinh tế - xã hội của xã Lưu Nghiệp Anh ngày một phát triển, khởi sắc. Toàn xã có hệ thống giao thông phát triển nối các ấp bị chia cắt do sông rạch với trung tâm xã, liên xã; 97,6% diện tích đất sản xuất nông nghiệp đảm bảo được tưới tiêu. Nhờ ứng dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất, bình quân mỗi ha đất sản xuất nông nghiệp đạt 178,9 triệu đồng/năm; có 96,1% lao động trong độ tuổi có việc làm thường xuyên; thu nhập bình quân đầu người đạt 45,2 triệu đồng/người vào cuối năm 2019; giảm tỷ lệ hộ nghèo từ 353 hộ năm 2012 xuống còn 47 hộ vào cuối năm 2019, chiếm tỷ lệ 1,23% so với số hộ dân trong xã. Xã có 7/8 ấp đạt danh hiệu ấp văn hóa-nông thôn mới; 3.158 gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa-nông thôn mới, chiếm 90,6% tổng số hộ dân toàn xã…Nhờ sự trợ giúp của các Sở, ngành tỉnh, của Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới huyện; sự đồng lòng, chung sức của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận của người dân, xã Lưu Nghiệp Anh hôm nay đã có những chuyển biến tích cực, đời sống của người dân không ngừng được nâng cao, cải thiện.

Ông Dương Văn Triệu, Bí thư Huyện ủy; ông Lê Văn Đông, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT Trà Vinh trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới cho xã Lưu Nghiệp Anh.

Đến dự và phát biểu tại buổi lễ, ông Dương Văn Triệu, Bí thư Huyện ủy Trà Cú đánh giá cao nỗ lực của Đảng bộ và Nhân dân xã Lưu Nghiệp Anh trong việc xây dựng hoàn thành 19/19 tiêu chí nông thôn mới, là xã thứ 6 của huyện Trà Cú được UBND tỉnh có Quyết định công nhận đạt chuẩn nông thôn mới. Để Lưu Nghiệp Anh  có kinh tế - xã hội phát triển tương xứng với tiềm năng, thế mạnh của xã anh hùng giàu truyền thống cách mạng, Bí thư Huyện ủy Dương Văn Triệu yêu cầu Đảng bộ và nhân dân xã Lưu Nghiệp Anh cần tập trung dồn sức phát triển kinh tế - xã hội để phát triển nhanh, bền vững trong giai đoạn tới, xây dựng thành công xã nông thôn mới nâng cao, hướng đến xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu. Huy động tối đa mọi nguồn lực cho xây dựng nông thôn mới. Trong đó, chú trọng phát huy sức dân, phát huy dân chủ, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh gắn với tái cơ cấu phát triển sản xuất, đẩy mạnh phát triển tiểu thủ công nghiệp gắn với dịch vụ…nhằm giúp tăng thu nhập cho dân, để mọi người dân cùng tích cực tham gia xây dựng xã nhà ngày thêm khởi sắc.

Dịp này, xã Lưu Nghiệp Anh đã có nhiều tập thể, cá nhân nhận được Bằng khen của UBND tỉnh; Giấy khen của UBND huyện Trà Cú, UBND xã Lưu Nghiệp Anh, vì có những đóng góp thiết thực trong phong trào xây dựng đạt chuẩn xã nông thôn mới năm 2019.

Tin, ảnh: Hồng Phúc

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 141
  • Trong tuần: 5 563
  • Tất cả: 6330493
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang