Huyện ủy Trà Cú: Kiểm tra kết quả thực hiện nghị quyết 09 tháng đầu năm 2020 tại Đảng bộ xã Hàm Giang
Ngày 29/9, Đoàn công tác của Huyện ủy Trà Cú do ông Dương Văn Triệu, Bí thư Huyện ủy làm Trưởng đoàn đã có cuộc làm việc với Đảng bộ xã Hàm Giang về tình hình thực hiện nghị quyết 09 tháng đầu năm 2020. Đây là 01 trong 04 Đảng bộ được đánh giá có khó khăn trong thực hiện nghị quyết 09 tháng đầu năm 2020, đặc biệt là xây dựng nông thôn mới.  
Ông Dương Văn Triệu, Bí thư Huyện ủy phát biểu tại buổi làm việc.

Đến nay, Đảng bộ xã Hàm Giang đã thực hiện đạt 14/33 chỉ tiêu nghị quyết và 15 chỉ tiêu chưa được đánh giá. Trong các chỉ tiêu chưa đạt có 09 chỉ tiêu đạt từ 80% trở lên. Có 03 chỉ tiêu đạt thấp so với kế hoạch là xây dựng nông thôn mới chỉ đạt 50%, phát triển đàn heo chỉ đạt 49%, phát triển cây công nghiệp ngắn ngày chỉ đạt trên 44%.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Dương Văn Triệu, Bí thư Huyện ủy Trà Cú yêu cầu Đảng bộ xã Hàm Giang phải rà soát lại tất cả các chỉ tiêu nghị quyết, nhất là các chỉ tiêu chưa đạt, đạt còn thấp để giải pháp cụ thể, ưu tiên thực hiện trong những tháng còn lại của năm 2020. Trong xây dựng nông thôn mới, cần xác định rõ những phần việc, tiêu chí nào thuộc về xã, những phần việc, tiêu chí nào thuộc về huyện và tỉnh phải hỗ trợ để có giải pháp thực hiện có hiệu quả hơn. Củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ kinh tế hợp tác và kinh tế cá thể; phát huy lợi thế của địa phương, nhất là phát triển cây màu theo hướng an toàn, chất lượng và quy mô để cung cấp cho thị trường. Chú trọng phát triển đàn bò để tận dụng các phế phẩm từ sản xuất nông nghiệp.    

Bên cạnh đó, Đảng bộ cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để Nhân dân cùng thực hiện tốt Chỉ thị số 15-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Trà Vinh “Về tăng cường công tác quản lý trật tự xây dựng và vệ sinh môi trường tại các đô thị, khu dân cư, trong sản xuất, kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn tỉnh”. Trong đó, mỗi cán bộ, đảng viên, hội viên các đoàn thể phải là lực lượng nòng cốt, làm gương để quần chúng noi theo. Quản lý tốt tài nguyên, môi trường; phòng, chống dịch bệnh trên người, vật nuôi, đặc biệt là bệnh lở mồm long móng. Về công tác xây dựng Đảng, Đảng bộ cần cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2020 - 2025; trong đó, xác định những nhiệm vụ trọng tâm cần ưu tiên thực hiện. Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh phải thực chất, phù hợp và tránh hình thức; mỗi chi bộ cần lựa chọn 01 mô hình tập thể tiêu biểu, 01 mô hình cá nhân phù hợp để thực hiện.                    

Tin, ảnh: Tấn Tài

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 32
  • Hôm nay: 3639
  • Trong tuần: 47 883
  • Tất cả: 6282712
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang