Ấp Cà Săng, xã Hàm Tân: Được huyện chọn làm điểm tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2020
Ngày 05/11, Ban Công tác Mặt trận ấp Cà Săng, xã Hàm Tân tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2020. Đây là ấp được UBMTTQ Việt Nam huyện Trà Cú chọn để rút kinh nghiệm và thực hiện Ngày hội đồng loạt ở các xã, thị trấn còn lại. Đến dự có bà Nguyễn Thị Tuấn Thanh, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam  tỉnh Trà Vinh; ông Kim Sang, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; bà Tăng Thị Thắm, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; Hòa Thượng Kim Ngọc Toàn, Trưởng Ban trị sự giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Trà Cú, Chủ tịch Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước huyện; cùng lãnh đạo xã Hàm Tân và đông đảo nhân dân ấp Cà Săng.
Tiết mục văn nghệ chào mừng ngày hội.

Tại Ngày hội, các đại biểu được nghe ôn lại lịch sử, truyền thống của MTTQVN qua các thời kỳ sau 90 năm ngày thành lập; nghe Ban công tác Mặt trận ấp Cà Săng, báo cáo kết quả một năm thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và “Ngày vì người nghèo”.

Ấp Cà Săng, xã Hàm Tân có 487 hộ dân, với 2.200 nhân khẩu; trong này, 99% là đồng bào Khmer, đời sống của bà con nơi đây chủ yếu là làm nông nghiệp. Thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và “Ngày vì người nghèo”; Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” gắn với thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Cuộc vận động đã khơi dậy tinh thần đoàn kết, phát huy ý chí tự lực, tự cường của mỗi người dân, xây dựng gia đình đạt 08 tiêu chuẩn gia đình văn hóa - nông thôn mới. Từ đó, người dân từng bước nâng cao về nhận thức, ý thức tự quản, mỗi gia đình trong ấp có sự thay đổi rõ rệt, với 75,3% số hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa-nông thôn mới. Cụ thể, ấp có 192 hộ hiến 3.200 mét đất để thực hiện các công trình giao thông; vận động đóng góp ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” được 2,5 triệu đồng, giúp 76 lượt hộ khó khăn, người già neo đơn với tổng số tiền 19 triệu đồng; ấp còn 21 hộ nghèo và 36 hộ cận nghèo. Xây dựng được tuyến đường hoa với chiều dài 3.500 mét, các phong trào “Phụ nữ giúp nhau làm kinh tế gia đình”, “Năm không, ba sạch” được duy trì…Ban Công tác Mặt trận ấp luôn phát huy vai trò làm chủ của người dân, tham gia thực hiện có hiệu quả 05 nội dung của cuộc vận động. Từ đó, đời sống của bà con từng bước được cải thiện, bộ mặt nông thôn từng bước khởi sắc; dân chủ ở cơ sở được phát huy.

Đến dự và phát biểu với Ngày hội, ông Kim Sang, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Trà Cú đánh giá cao những nỗ lực mà Chi bộ, Ban nhân dân, Ban Công tác Mặt trận và Nhân dân ấp Cà Săng đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, mong muốn trong thời gian tới, ấp Cà Săng phát huy dân chủ, chăm lo phát triển kinh tế-xã hội, chăm lo cho hộ nghèo “không ai bị bỏ lại phía sau”, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội ở địa phương, góp phần xây dựng ấp Cà Săng trở thành ấp phát triển toàn diện. 

Bà Tăng Thị Thắm, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện trao Giấy khen cho cá nhân ấp Cà Săng.

Dịp này, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Trà Vinh trao tặng ấp Cà Săng một căn nhà tình nghĩa và một căn nhà đại đoàn kết, cùng 10 phần quà cho các cán bộ từng công tác trong ngành Mặt trận; UBND huyện Trà Cú khen thưởng cho 02 tập thể, 04 cá nhân có thành tích trong Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; UBMTTQ Việt Nam huyện Trà Cú tặng 10 phần quà cho các hộ người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn. Thượng tọa Nhan Chanh, Phó Chủ tịch Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước huyện, trụ trì chùa Cà Săng tặng 102 phần quà cho các hộ khó khăn của hai xã Hàm Tân, Hàm Giang; Đảng ủy, UBND xã Hàm Tân tặng một căn nhà tình nghĩa và 10 phần quà cho các hộ tiêu biểu của xã.

Tin, ảnh: Hồng Phúc

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 6
  • Hôm nay: 114
  • Trong tuần: 2 074
  • Tất cả: 6332426
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang