Trà Cú: Hội nghị tọa đàm nâng cao chất lượng giáo dục gắn với Họp mặt kỷ niệm 38 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2020
Huyện ủy Trà Cú vừa tổ chức Hội nghị tọa đàm nâng cao chất lượng giáo dục gắn với Họp mặt kỷ niệm 38 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2020). Đến dự, có ông Dương Văn Triệu, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Trà Cú; bà Tăng Thị Thắm, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo một số ban, ngành huyện; các thầy cô đã nghỉ hưu; Ban Giám hiệu các trường tiểu học, THCS, THPT trong toàn huyện.
Quang cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, họp mặt, các đại biểu, thầy cô giáo được nghe đọc thư chúc mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2020  của Tỉnh ủy-HĐND-UBND-UBMTTQ Việt Nam tỉnh Trà Vinh; ôn lại truyền thống 38 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam. Qua đó, tôn vinh các thế hệ nhà giáo qua các thời kỳ. Tiếp nối truyền thống lớp lớp nhà giáo đi trước, sự nghiệp giáo dục và đào tạo huyện Trà Cú có nhiều chuyển biến đáng kể. Hiện nay, toàn huyện có 58 trường; trong đó, mẫu giáo 17 trường, tiểu học 27 trường, trung học cơ sở 14 trường, với 223 lớp và 8.519 học sinh. Trong năm học qua, huyện đã được đầu tư xây dựng thêm 41 phòng học và 18 phòng chức năng; hiện toàn huyện có 972 phòng học và chức năng. Về đội ngũ giáo viên, có 1.617 cán bộ, giáo viên; cán bộ quản lý, giáo viên đều đạt chuẩn và trên chuẩn; riêng cán bộ quản lý đạt trên chuẩn trở lện là 92,8%. Ngoài ra, huyện có 06 trường THPT và 01 Trung tâm Giáo dục thường xuyên-Hướng nghiệp dạy nghề Trà Cú được đầu tư khang trang. Toàn huyện hiện có 17/17 xã, thị trấn hoàn thành phổ cập giáo dục Mầm non cho trẻ 5 tuổi, hoàn thành phổ cập giáo dục tiểu học mức độ 3, hoàn thành phổ cập giáo dục THCS mức độ 2 và 17/17 xã, thị trấn đạt chuẩn phổ cập giáo dục trung học phổ thông; 17/17 xã, thị trấn đạt chuẩn phổ cập xóa mù chữ mức độ 2. Đến nay, tỷ lệ học sinh xét hoàn thành chương trình tiểu học đạt 99,9%, THCS 99,8% và THPT đạt 99,8%. Điều đó cho thấy sự phát triển kinh tế của huyện nhà là vượt bậc trong những năm qua; trong đó, ngành giáo dục và đào tạo đã đóng góp công sức không hề nhỏ, tích cực hỗ trợ kinh tế - xã hội huyện nhà phát triển.

Ông Dương Văn Triệu, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Trà Cú cùng các đồng chí lãnh đạo huyện trao tặng quà cho quý thầy, cô.

Nhằm thể hiện sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền đối với các thế hệ thầy cô và sự nghiệp giáo dục tỉnh nhà, thay mặt lãnh đạo huyện, ông Dương Văn Triệu, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy chúc mừng những thành tựu to lớn của ngành Giáo dục và Đào tạo huyện nhà đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, đề nghị trong thời gian tới, ngành Giáo dục và Đào tạo huyện nhà tiếp tục quán triệt sâu sắc các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về phát triển giáo dục - đào tạo trong giai đoạn mới; tiếp tục đổi mới mạnh mẽ công tác quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; mỗi thầy giáo, cô giáo cần quyết tâm tự đổi mới, tự rèn luyện, tiến tới đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục - đào tạo, đưa sự nghiệp giáo dục - đào tạo của huyện vươn lên một tầm cao mới, tiếp tục đóng góp vào quá trình phát triển kinh tế  - xã hội, tạo chuyển biến cơ bản về đào tạo nguồn nhân lực phục vụ yêu cầu phát triển của địa phương.

Dịp này, Huyện ủy đã vận động mạnh thường quân trao cho mỗi đại biểu phần quà lưu niệm và hỗ trợ một giáo viên có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 20 triệu đồng.

Tin, ảnh: KHẮC LƯỢNG

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 42
  • Hôm nay: 3662
  • Trong tuần: 47 906
  • Tất cả: 6282735
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang