Hội đồng nhân dân huyện Trà Cú khóa XI: Tổng kết nhiệm kỳ 2016 - 2021
Ngày 26/3, tại hội trường Huyện ủy, Hội đồng nhân dân (HĐND) huyện Trà Cú khóa XI tổ chức kỳ họp thứ 18 - tổng kết nhiệm kỳ 2016 – 2021. Đến dự có ông Dương Văn Triệu, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Trà Cú; các đại biểu HĐND tỉnh Trà Vinh, đơn vị huyện Trà Cú.  
Chủ tọa kỳ họp.

Tại kỳ họp này, HĐND huyện Trà Cú đã xem xét các báo cáo của Thường trực HĐND huyện, UBND huyện, các ban HĐND huyện, Đoàn Hội thẩm Nhân dân và các ngành chức năng của huyện. Trong nhiệm kỳ qua, HĐND huyện Trà Cú đã ban hành 130 nghị quyết; trong đó, có 24 nghị quyết về đầu tư phát triển, 05 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội, 24 nghị quyết về tài chính - ngân sách và 77 nghị quyết chuyên đề khác. 

Công tác giám sát được HĐND huyện tăng cường với sự kết hợp của nhiều phương thức, sự phối hợp chặt chẽ của nhiều cơ quan, tổ chức, cá nhân, đảm bảo tính toàn diện, có trọng tâm với những vấn đề quan trọng, bức xúc được Nhân dân và cử tri quan tâm thông qua việc giám sát tại kỳ họp, giám sát giữa hai kỳ họp và phối hợp với HĐND tỉnh, HĐND cấp xã thực hiện giám sát tại địa phương. Đặc biệt, giám sát việc giải quyết các kiến nghị của cử tri trước và sau các kỳ họp lần thứ 16. Báo cáo cho biết, đến nay, đã có 276 kiến nghị đã được giải quyết thỏa đáng tại các cuộc tiếp xúc; có 07 kiến nghị đang chờ tỉnh và Trung ương giải quyết; 09 kiến nghị đã thực hiện hoàn thành, 03 kiến nghị chưa có vốn thực hiện; 08 kiến nghị còn lại đang được thực hiện hoặc được triển khai trong giai đoạn 2021- 2025.  

Quang cảnh đại biểu dự hội nghị.

Trong nhiệm kỳ qua, các tổ đại biểu HĐND huyện đã thực hiện 340 cuộc tiếp xúc, có trên 16.000 lượt cử tri tham dự. Qua đó, cử tri đã đóng góp 2.306 ý kiến, kiến nghị với Đảng, chính quyền các cấp. Các đại biểu HĐND huyện đã giải trình trên 2.000 ý kiến, kiến nghị và các ý kiến, kiến nghị không thuộc thẩm quyễn đã được đại biểu ghi nhận và chuyển cấp trên giải quyết.

Bà Nguyễn Thúy Kiều, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện cho biết, trong nhiệm kỳ 2016 - 2021, các đại biểu HĐND đã phát huy dân chủ, đề cao trách nhiệm, đem hết tâm huyết thực hiện nhiệm vụ, tích cực nghiên cứu, thảo luận; tham gia quyết định các vấn đề quan trọng của địa phương. Nhiều nghị quyết của HĐND huyện đã tạo điều kiện thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội; đảm bảo quốc phòng, an ninh. Đa số các nghị quyết của HĐND huyện sát hợp với tình hình thực tế nên đã nhanh chóng đi vào cuộc sống, nhận được sự ủng hộ của Nhân dân, được UBND huyện, các ngành, các xã, thị trấn tổ chức thực hiện đạt hiệu quả.

Dịp này, có 07 tập thể và 09 cá nhân vinh dự được Chủ tịch UBND huyện Trà Cú tặng Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ của HĐND huyện Trà Cú, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Tin, ảnh: TẤN TÀI

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 11
  • Hôm nay: 171
  • Trong tuần: 5 263
  • Tất cả: 6330725
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang