Trà Cú: Sơ kết bước 1 công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu HĐND huyện khóa XII, nhiệm kỳ 2021 - 2026
Ủy ban Bầu cử (UBBC) huyện Trà Cú vừa tổ chức Hội nghị sơ kết bước 1 công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu HĐND huyện khóa XII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Ông Dương Văn Triệu, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBBC huyện chủ trì Hội nghị. Cùng chủ trì hội nghị có các Phó Chủ tịch UBBC huyện gồm: ông Lê Thanh Bình, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện; bà Nguyễn Thúy Kiều, Phó Chủ tịch HĐND huyện; ông Trần Văn Hùng, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện.
Chủ tọa hội nghị.

Theo báo cáo của UBBC huyện Trà Cú, thực hiện các bước chuẩn bị cho kỳ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, huyện Trà Cú đã thành lập UBBC huyện, Tổ chuyên viên giúp việc; thành lập 10 Ban Bầu cử tại 17 xã, thị trấn; UBMTTQ Việt Nam huyện đã hoàn thành hội nghị hiệp thương thống nhất lập danh sách những người đủ phẩm chất, năng lực tham gia ứng cử đại biểu HĐND huyện khóa mới với 58 ứng cử viên, để bầu chọn 34 đại biểu HĐND huyện khóa XII, nhiệm kỳ 2021 - 2026; trong đó, có 04 đơn vị được bầu 04 đại biểu và 06 đơn vị được bầu 03 đại biểu. Về cấp xã, hiệp thương giới thiệu 739 ứng cử viên để bầu chọn 442 đại biểu vào HĐND xã, thị trấn, nhiệm kỳ 2021-2026, tại 129 tổ bầu cử ở 124 ấp, khóm trên địa bàn huyện. Trong đó, có 17 đơn vị được bầu 05 đại biểu; 34 đơn vị được bầu 04 đại biểu; 65 đơn vị được bầu 03 đại biểu và 13 đơn vị được bầu 02 đại biểu.

Về công tác tuyên truyền, toàn huyện đã thực hiện tuyên truyền 954 cuộc, với 67.299 lượt người dự. Đồng thời, tăng cường tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh các xã, thị trấn, hệ thống phát thanh trên sóng FM của huyện và Trang thông tin điện tử của huyện; xây dựng kịch bản tuyên truyền với hình thức thông tin lưu động, cùng các pa-nô, áp phích cổ động trực quan, tạo thành những đợt tuyên truyền sôi động để góp phần cổ vũ, động viên mọi người thực hiện quyền của cử tri, tích cực tham gia đi bầu cử, giúp kỳ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp trên địa bàn huyện diễn ra sôi nổi, đúng quy định của pháp luật.

Phát biểu kết luận hội nghị, ông Dương Văn Triệu, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBBC huyện nhấn mạnh đến các nhiệm vụ trọng tâm từ đây đến ngày Bầu cử. Trong đó, cần chú ý công tác tuyên truyền sâu rộng từ trong nội bộ đến quần chúng nhân dân; Tuyên truyền bằng nhiều hình thức đa dạng, sinh động. Các xã cần quan tâm đến việc tổ chức các buổi tiếp xúc vận động tranh cử của ứng cử viên với cử tri tại địa bàn ứng cử; tổ chức tập huấn nghiệp vụ chuyên môn cho các Ban bầu cử, các Tổ bầu cử để nắm vững các kiến thức, kỹ năng xử lý chính xác các mẫu biểu…Cần chú ý đến công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp để vừa hoàn thành hai nhiệm vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, bầu cử đại biểu HĐND các cấp thắng lợi, vừa phòng, chống có hiệu quả dịch bệnh.

Tin, ảnh: HỒNG PHÚC

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 6
  • Hôm nay: 151
  • Trong tuần: 5 243
  • Tất cả: 6330705
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang