Thường trực Tỉnh ủy Trà Vinh: Kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại huyện Trà Cú
Ngày 07/6, Đoàn kiểm tra của Thường trực Tỉnh ủy Trà Vinh do ông Kim Ngọc Thái, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trà Vinh làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại huyện Trà Cú. 
Ông Kim Ngọc Thái, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trà Vinh phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với Ban Chỉ đạo huyện Trà Cú.

Báo cáo của UBND huyện Trà Cú cho biết, để thực hiện tốt công tác phòng, chống bệnh, huyện đã triển khai, thực hiện tốt các văn bản, tinh thần chỉ đạo của cấp trên đến ban chỉ đạo 02 cấp của huyện. Thành lập các khu cách ly, xây dựng nhiều phương án cách ly phù hợp với từng cấp độ của dịch bệnh; đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát việc khai báo y tế đối với những đối tượng thuộc diện phải khai báo y tế, việc thực hiện bệnh viên an toàn, phòng khám an toàn, các cơ sở hành nghề y dược tư nhân trong phòng, chống dịch; thành lập 756 tổ Covid cộng đồng với 1.841 thành viên tham gia quản lý 41.748 hộ; mua sắm trang thiết bị, thuốc, hóa chất, sinh phẩm xét nghiệm và tăng cường thời lượng tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh qua hệ thống truyền thanh huyện và các xã, thị trấn. Tổ chức tiêm chủng Covid-19 được 916 người, là lực lượng tuyến đầu chống dịch, chiếm 87% và tiếp nhận trên 164 triệu đồng ủng hộ phòng, chống Covid-19. 

Phát biểu tại buổi kiểm tra, ông Kim Ngọc Thái, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trà Vinh đánh giá cao công tác phòng, chống dịch bệnh của huyện Trà Cú; đồng thời, chỉ đạo huyện cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân về vai trò, trách nhiệm và lợi ích của việc khai báo y tế. Phát huy hơn nữa vai trò của các tổ Covid cộng đồng trong việc giám sát người từ các địa phương khác đến địa phương, tham gia truy vết đối tượng khi có yêu cầu. Tăng cường kiểm tra, giám sát việc chấp hành phòng, chống dịch bệnh; phát huy vài trò, trách nhiệm của người đứng đầu của các địa phương trong công tác phòng, chống dịch. Vận động cán bộ, công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân đóng góp ủng hộ quỹ phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ông Kim Ngọc Thái cho biết, trước mắt, tỉnh sẽ xuất ngân sách mua test nhanh Covid-19 và phân bổ cho các địa phương để chủ động trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và đang xem xét việc hỗ trợ kinh phí hoạt động cho các tổ Covid cộng đồng.

Sau khi làm việc với Ban Chỉ đạo huyện, Đoàn kiểm tra của Thường trực Tỉnh ủy Trà Vinh đã đi kiểm tra thực tế về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn huyện.

                                                          Tin, ảnh: TẤN TÀI

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 314
  • Trong tuần: 2 274
  • Tất cả: 6332626
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang