Ông Kim Ngọc Thái, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy: Kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại huyện Trà Cú
Ngày 23/8, ông Kim Ngọc Thái, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trà Vinh đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của huyện Trà Cú; các xã Đại An, Định An và thị trấn Định An. 
Ông Kim Ngọc Thái, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trà Vinh phát biểu chỉ đạo.

Tại buổi kiểm tra, ông Dương Văn Triệu, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Trà Cú và lãnh đạo các xã, thị trấn đã báo cáo tóm tắt công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19; công tác an sinh xã hội, chăm lo đời sống cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh; thực hiện chính sách ưu đãi của Đảng và Nhà nước cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh; công tác tiêm vắc xin cho các đối tượng ưu tiên và người dân. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 huyện Trà Cú cho biết, tính đến trưa ngày 22/8, toàn huyện Trà Cú đã ghi nhận 364 trường hợp F0; có 639 trường hợp đang cách ly tập trung, gồm F1 và trường hợp người ngoài tỉnh về địa phương. Bên cạnh đó, Trà Cú còn 686 trường hợp F2 đang cách ly tại nhà và 01 trường hợp người ngoài tỉnh về địa phương. Đặc biệt, nhiều địa phương trong huyện đã có từ 03 - 10 ngày không có F0 ngoài cộng đồng; chỉ riêng thị trấn Trà Cú có F0 ngoài cộng đồng. Tại buổi kiểm tra, huyện Trà Cú đề nghị tỉnh xem xét, hỗ trợ tiêm vắc xin toàn dân cho thị trấn Định An do vùng có nguy cơ rất cao.

Phát biểu tại buổi kiểm tra, ông Kim Ngọc Thái, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trà Vinh đánh giá cao công tác phòng, chống dịch của huyện Trà Cú, đặc biệt là số lượng F0 đã giảm. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu lãnh đạo huyện và các xã, thị trấn phải chỉ đạo quyết liệt và quyết liệt hơn. Tiếp tục thực hiện tốt công tác xét nghiệm sàng lọc cho người dân toàn huyện để đưa F0 ra khỏi cộng đồng. Đối với lực lượng trực chốt phải thực hiện tốt các biện pháp về phòng, chống dịch bệnh. Thực hiện nghiêm việc cách ly trong khu cách ly theo nguyên tắc “phòng ai nấy ở” để phòng, tránh lây nhiễm chéo. Tăng cường công tác kiểm tra việc chấp hành giãn cách xã hội phòng, chống dịch bệnh và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Về an sinh xã hội. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu lãnh đạo huyện và các xã, thị trấn không để dân bị thiếu đói, tổ chức rà soát lao động tự do để tiếp tục hỗ trợ và đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Tổ chức sơ kết tháng 8 nhằm đánh giá các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội trong tháng và các chỉ tiêu trong năm 2021 để chỉ đạo và thực hiện đạt hiệu quả. Bên cạnh đó, xây dựng báo cáo sơ kết đợt 03 giãn cách xã hội để đánh giá và xác định các vùng nguy cơ để xin chủ trương của Tỉnh ủy về phân vùng thực hiện Chỉ thị 16 hay Chỉ thị 15 của Chính phủ về phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Ông Kim Ngọc Thái, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trà Vinh thị sát Cảng cá Định An.

Tại buổi kiểm tra, ông Kim Ngọc Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy Trà Vinh còn thị sát Cảng cá Định An. Tại đây, ông Kim Ngọc Thái yêu cầu lãnh đạo thị trấn Định An phải kiểm tra chặt chẽ tàu thuyền, thuyền viên ra vào cảng; bắt buộc test nhanh đối với tất cả người ra vào cảng nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch.  

Tin, ảnh: TẤN TÀI

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 142
  • Trong tuần: 5 046
  • Tất cả: 6331088
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang