Mừng lễ Sêne Đôlta trong điều kiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19
Ngày 01/10/2021, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Kim Sang ký Công văn số 296-CV/HU “về việc tổ chức lễ Sêne Đôlta trong điều kiện phòng, chống dịch Covid-19”.

Thường trực Huyện ủy yêu cầu các chi, đảng bộ trực thuộc Huyện ủy, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện thực hiện tốt một số nội dung sau:

Huyện không tổ chức mừng lễ Sêne Đôlta năm 2021. Huyện ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện tổ chức thăm, chúc mừng các chùa Phật giáo Nam tông Khmer tiêu biểu và một số gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn huyện; đoàn đi thăm và người đón tiếp với số lượng ít và đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch bệnh (PCDB) Covid-19.

Tăng cường tuyên truyền, nhắc nhở cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang chấp hành nghiêm các biện pháp PCDB Covid-19 theo quy định. Người đứng đầu tổ chức, cơ quan, đơn vị, địa phương chịu trách nhiệm nếu để xảy ra dịch bệnh xuất phát từ nguyên nhân chủ quan. Chú ý tập trung tuyên truyền, vận động đồng bào và các chùa Nam tông Khmer mừng lễ Sêne Đôlta trên tinh thần an toàn về PCDB Covid-19 là trước hết, trên hết; tuân thủ nghiêm biện pháp 5K, không tập trung quá 20 người tại các chùa; đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn trong thời gian diễn ra lễ Sêne Đôlta.

Vận động đồng bào trong lúc dịch bệnh còn khó khăn, phức tạp như hiện nay nên tiếp tục “Ai ở đâu thì ở đó” để đảm bảo công tác PCDB cho bản thân, gia đình, người thân và cộng đồng, vì sức khỏe cộng đồng với tinh thần sức khỏe cộng đồng là trên hết. Vì vậy, những gia đình có người thân đang sống, làm việc ngoài địa phương nên vận động họ cố gắng vượt qua những khó khăn, không nên trở về địa phương ngay trong lúc này để chung tay với chính quyền địa phương PCDB Covid-19.

Đảng ủy các xã, thị trấn tăng cường chỉ đạo củng cố, nâng cao trách nhiệm của các tổ Covid-19 cộng đồng; nâng cao tinh thần trách nhiệm của đảng viên và các chi, tổ hội đoàn thể trong việc giám sát chặt chẽ người ngoài tỉnh về địa phương nếu chưa cách ly tập trung thì phải báo cáo ngay, nếu đã cách ly theo quy định và về nơi cư trú phải theo dõi sức khỏe tại nhà theo quy định, giám sát những người trong gia đình của người ngoài tỉnh mới về và yêu cầu phải đảm bảo thực hiện 5K.

Ủy ban nhân dân huyện chỉ đạo Trung tâm Chỉ huy PCDB hai cấp trong huyện trực 24/24 kể từ ngày 01/10/2021 đến ngày 07/10/2021 để xử lý các tình huống phát sinh.

Các chi, đảng bộ trực thuộc Huyện ủy, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện phân công cán bộ trực, theo dõi và kịp thời nắm tình hình, báo cáo với Thường trực Huyện ủy, Ủy ban nhân dân huyện những vấn đề đột xuất phát sinh trên địa bàn.

THANH PHONG (Nguồn: Công văn 296-CV/HU ngày 01/10/2021 của Huyện ủy)

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 6
  • Hôm nay: 312
  • Trong tuần: 2 272
  • Tất cả: 6332624
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang