Ban Công tác phía Nam Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam: Làm việc tại xã Ngãi Xuyên
Nằm trong chương trình làm việc với Hội Liên hiệp Phụ  nữ (LHPN) tỉnh Trà Vinh về tình hình triển khai công tác Hội và phong trào phụ nữ năm 2023; ngày 26/6, Ban Công tác phía Nam Hội LHPN Việt Nam, do bà Trần Thị Huyền Thanh, Trưởng Ban Công tác phía Nam làm Trưởng đoàn đã đến và làm việc với Hội LHPN huyện Trà Cú, khảo sát và chia sẻ những mô hình làm hay, sáng tạo có hiệu quả của hội LHPN xã Ngãi Xuyên, là xã có đông đồng bào dân tộc thiểu số. Tiếp và làm việc với đoàn, có bà Kiên Thị Minh Nguyệt, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh; lãnh đạo Hội LHPN huyện; lãnh đạo Đảng ủy, UBND, Hội LHPN xã Ngãi Xuyên và các chi hội trưởng Chi hội phụ nữ của 07 ấp.
Bà Trần Thị Huyền Thanh, Trưởng Ban Công tác phía Nam Hội LHPN Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc

Báo cáo cho biết, thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII và Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, Hội LHPN xã Ngãi Xuyên triển khai thực hiện tốt 08 chỉ tiêu của Trung ương Hội các các chỉ tiêu của địa phương. Triển khai thực hiện tốt phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới” gắn với đẩy mạnh học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chi Minh và thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”; trong đó, thí điểm xây dựng “Gia đình 5 có, 3 sạch” ở địa bàn xây dựng nông thôn mới nâng cao và nông thôn mới kiễu mẫu. Phối hợp với ban chỉ đạo nông thôn mới xã phát động đăng ký hộ gia đình văn hóa nông thôn mới; qua phát động, có 3.034/3.144 hộ dân đạt 03 tiêu chí gia đình nông thôn mới, đạt 98,5% và có 1.265/1.485 gia đình hội viên phụ nữ có hố xí hợp vệ sinh là tiêu chí 17.8 trong bộ tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Triển khai thực hiện Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết của phụ nữ và trẻ em” thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2025, xã đã thành lập và duy trì 03 tổ truyền thông cộng đồng. Các mô hình được Hội LHPN xã thành lập đang thực hiện có hiệu quả như: Chương trình “Mẹ đỡ đầu” trẻ mồ côi, trẻ khuyết tật, Hội đã nhận đỡ đầu 01 em học sinh đến hết cấp học; Chương trình “Nghìn phần quà san sẻ yêu thương”; vận động xây dựng tuyến đường đanl, xây dựng nhà vệ sinh, sửa chữa bếp ăn, xuống cây nước và tặng quà cho người già neo đơn, hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và tặng quà, xe đạp, học bổng cho học sinh nghèo, với số tiền 278,7 triệu đồng; hỗ trợ mô hình sinh kế cho hội viên phụ nữ, với số tiền 40 triệu đồng; hội viên được hỗ trợ vốn và thực hiện có hiệu quả từ các tổ hùn vốn xoay vòng kết hợp với tín chấp vốn vay Ngân hàng Chính sách xã hội trong việc đầu tư mua bán nhỏ, chăn nuôi và sản xuất nông nghiệp, góp phần nâng cao đời sống, giảm hộ nghèo trong hội viên phụ nữ. Các mô hình đã và đang mang tại hiệu quả như: mô hình Tổ hợp tác nuôi bò, mô hình sinh kế chăn nuôi bò của hội viên phụ nữ, mô hình Tổ “Hủ gạo tỉnh thương”, câu lạc bộ phân loại rác thải tại hộ gia đình. Đoàn đã đến tham qua một số mô hình làm ăn có hiệu quả của hội viên phụ nữ như: mua bán nhỏ, chăn nuôi bò của hội viên phụ nữ tại ấp Giồng Tranh, xã Ngãi Xuyên.

Đoàn tham quan mô hình chăn nuôi bò có hiệu quả của hội viên phụ nữ ấp Giồng Tranh, xã Ngãi Xuyên

Phát biểu tại buổi làm việc, bà Trần Thị Huyền Thanh đánh giá cao sự nỗ lực của Hội LHPN huyện và cơ sở trong thực hiện các chỉ tiêu, phong trào Hội; thực hiện phong trào thi đua “xây dựng người phụ nữ Trà Cú năng động, sáng tạo, xây dựng gia đình có sức khỏe, có đạo đức, có kiến thức, trách nhiệm với gia đình và xã hội”, góp phần xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới “tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”; phong trào học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Thực hiện hiệu quả các mô hình: tập hợp phụ nữ đặc thù, phụ nữ dân tộc, chăm lo phụ nữ cao tuổi và nhiều cách làm hay cần được nhân rộng, góp phần thực hiện an sinh xã hội, phát huy tốt vai trò của phụ nữ.

                                                                  Tin, ảnh: KHẮC LƯỢNG

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 10
  • Trong tuần: 1 780
  • Tất cả: 6333416
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang