Công đoàn cơ sở Công ty Cổ phần Đầu tư & Sản xuất công nghiệp LEFASO Trà Vinh: Hội nghị lần thứ I, nhiệm kỳ 2023 - 2028
Công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty Cổ phần Đầu tư & Sản xuất công nghiệp LEFASO Trà Vinh (Công ty LEFASO) vừa tổ chức Hội nghị lần thứ I, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Đến dự có ông Trần Văn Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, đồng thời là Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện; ông Nguyễn Văn Cảnh, Huyện ủy viên, Phó trưởng Ban Dân vận Huyện ủy; bà Nguyễn Thị Thùy Trang, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Trà Cú. 
Đoàn Chủ tịch Hội nghị.

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Báo cáo cho biết, Ban Chấp hành CĐCS Công ty LEFASO luôn quan tâm, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi lích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động. Phối hợp với Ban Giám đốc Công ty kiểm tra, giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật liên quan trực tiếp đến người lao động như: xây dựng thang bảng lương, quy chế nâng lương. Trong năm 2022 và 9 tháng đầu năm 2023, CĐCS đã đề nghị với Ban Giám đốc Công ty xét nâng lương cho 1.425 đoàn viên, người lao động; có 100% người lao động có hợp đồng lao động đều được tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp; tổ chức khám sức khỏe định kỳ và bệnh nghề nghiệp cho 100% người lao động; thu nhập bình quân của công nhân từ 06 - 08 triệu đồng/người/tháng. Công tác chăm lo đời sống của đoàn viên, người lao động cũng được CĐCS quan tâm thực hiện. Trong năm 2022, Công ty LEFASO đã đề nghị Ban Giám đốc Công ty chi thưởng tháng 13 với tổng số tiền gần 13 tỷ đồng. Ngoài ra, còn phối hợp hỗ trợ xây dựng 02 căn nhà “Mái ấm công đoàn”, các hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho đoàn viên, người lao động, phát học bổng cho con của lao động công ty với tổng kinh phí trên 1,4 tỷ đồng. Bên cạnh đó,  Ban Chấp hành CĐCS đã giới thiệu 29 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp; qua đó, đã có 09 đoàn viên ưu tú được xem xét kết nạp Đảng.  

Ban Chấp hành khóa mới ra mắt, hạ quyết tâm.

Hội nghị đã thống nhất biểu quyết thông qua 13 nhóm chỉ tiêu của nhiệm kỳ 2023 – 2028. Trong đó, phấn đấu phát triển đoàn viên mới đạt 100% trên tổng số công nhân lao động của Công ty. Hằng năm, giới thiệu từ 08 - 10 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp; trong đó, có ít nhất 50% là người dân tộc Khmer. Phối hợp Ban Giám đốc Công ty và các cơ quan, ban ngành thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát chế độ, chính sách cho đoàn viên, người lao động; đảm bảo 100% người lao động có hợp đồng đúng quy định pháp luật; được tham gia, thụ hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, bà Nguyễn Thị Thùy Trang, Chủ tịch LĐLĐ huyện yêu cầu Ban Chấp hành CĐCS nhiệm kỳ mới quan tâm, bảo vệ, chăm lo hơn nữa đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động, nhất là đoàn viên nữ. Phối hợp thực hiện tốt sự lãnh đạo, chỉ đạo của Chi ủy Công ty, Công đoàn cấp trên trực tiếp để thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn và nhiệm vụ Công đoàn.

Hội nghị đã bầu 15 đoàn viên vào Ban Chấp hành CĐCS Công ty Cổ phần Đầu tư & Sản xuất công nghiệp LEFASO Trà Vinh nhiệm kỳ 2023 - 2028. Ông Cao Hữu Trọng Bắc được Hội nghị tín nhiệm bầu tái đắc cử Chủ tịch CĐCS nhiệm kỳ 2023 - 2028.

                                                                                      Tin, ảnh: TẤN TÀI

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 9
  • Trong tuần: 1 779
  • Tất cả: 6333415
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang