Gương cán bộ hội phụ nữ tâm huyết với công tác quản lý vốn Ngân hàng Chính sách xã hội
Nhiều năm gắn bó cùng với Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Trà Cú với vai trò là Tổ trưởng Tổ tiết kiệm và vay vốn (TK&VV) khóm 1, thị trấn Định An do Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thị trấn Định An quản lý, bà Lâm Thị Lý không ngại khó khăn, tận tụy với công việc, quản lý tốt nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn, giúp nhiều thành viên vượt qua khó khăn, vươn lên ổn định cuộc sống.
Hộ hội viên (TK&VV) khóm 1, thị trấn Định An với mô hình nuôi Dê.

Tuy là đơn vị thị trấn nhưng một bộ phận hội viên phụ nữ trên địa bàn khóm 1 vẫn còn nhiều khó khăn do không có vốn để mở rộng sản xuất, phát triển kinh tế gia đình. Trước tình hình đó, bà Lâm Thị Lý luôn nắm bắt kịp thời hoàn cảnh, nhu cầu của hội viên. Đồng thời, nghiêm túc tìm hiểu, nghiên cứu nội dung các chương trình tín dụng ưu đãi của Phòng Giao dịch NH CSXH huyện, đối tượng áp dụng và quy trình thực hiện vay vốn. Từ đó, tư vấn, hỗ trợ hội viên vay vốn và sử dụng vốn đúng mục đích, phát huy hiệu quả đồng vốn, góp phần phát triển kinh tế, nâng cao đời sống, giảm nghèo bền vững.

Bà Lâm Thị Lý chia sẻ: Với vai trò trách nhiệm của người Tổ trưởng tôi luôn tham gia tốt các lớp tập huấn nghiệp vụ vay vốn của NHCSXH, của Ban giảm nghèo thị trấn và hàng tháng đều tham gia giao ban tại điểm giao dịch thị trấn, tổ chức sinh hoạt tổ, thường xuyên theo dõi kiểm tra việc sử dụng vốn vay của các hộ vay vốn…Qua đó, giúp tôi nắm bắt, tiếp thu kịp thời những vấn đề liên quan đến chính sách tín dụng, để tiến hành bình xét đối tượng được thụ hưởng đến quá trình sử dụng vốn vay đầu tư vào chăn nuôi, mua bán một cách công bằng, dân chủ, mang lại hiệu quả cao nhất, giúp hộ vay trả lãi và gốc đúng thời gian quy định, không để xảy ra lãi tồn và nợ quá hạn.

Ngoài ra, đối với những hội viên sử dụng vốn không đúng mục đích, chậm triển khai đầu tư thì bà Lâm Thị Lý kịp thời nhắc nhở; đồng thời, lắng nghe những tâm tư nguyện vọng của hội viên phụ nữ về những khó khăn, thuận lợi trong quá trình sử dụng vốn vay, tìm hướng cùng tổ viên, địa phương và ngân hang để có biện pháp tháo gỡ kịp thời. Điều đáng nói là, với sự kiểm tra, giám sát chặt chẽ của bà Lý, các tổ viên vay vốn đều có ý ‎thức trả lãi, trả nợ đúng thời gian quy định, không để xảy ra tình trạng nợ quá hạn, nợ xấu.

Hiện nay, tổ vay vốn của bà Lâm Thị Lý có 39 thành viên, với các chương trình vay vốn của NH CSXH như: chương trình cho vay hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo và giải quyết việc làm…Với tổng dư nợ là hơn 01 tỷ 029 triệu đồng, nhiều năm liền Tổ TK&VV khóm 1 không có nợ quá hạn, lãi tồn; tổ viên tham gia tiền gửi tiết kiệm thông qua Tổ đạt 100% số hộ vay vốn; số dư tiền gửi tiết kiệm của Tổ là 110.489.000  đồng. Tổ TK&VV của bà Lâm Thị Lý quản lý luôn được Phòng Giao dịch NHCSXH huyện xếp loại tốt hàng tháng, hàng quý.

Bà Lâm Thị Huệ, Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Định An nhận xét: Với vai trò là một Tổ trưởng Tổ TK&VV và Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ khóm 1, bà Lâm Thị  Lý luôn có trách nhiệm, nhiệt tình trong công tác quản lý vốn vay và công tác Hội. Để động viên hội viên sử dụng vốn đúng mục đích, bà Lý đã nỗ lực trong phát triển kinh tế gia đình, với mô hình nuôi Dê cho hiệu quả kinh tế cao, đồng thời  cũng nhân rộng mô hình cho các hội viên phụ nữ thực hiện. Bên cạnh đó, bà Lý cũng tích cực vận động, tuyên truyền, hướng dẫn chị em hội viên thực hiện các mô hình kinh tế hiệu quả, phù hợp với điều kiện kinh tế gia đình. Nhờ vậy, nhiều năm qua, đã có nhiều hộ hội viên phụ nữ được hỗ trợ vay vốn thoát nghèo, nhiều lao động có việc làm ổn định, có hộ vươn lên khá giàu.

Với sự nhiệt tình, tâm huyết, trách nhiệm trong công tác với mong muốn giúp hội viên thoát nghèo, nâng cao thu nhập, cải thiện cuộc sống, bà Lâm Thị Lý đã trở thành tấm gương điển hình tiêu biểu có nhiều đóng góp trong hoạt động tín dụng chính sách xã hội. Những năm qua, bà Lâm Thị Lý đã được các cấp, các ngành khen thưởng vì có thành tích tiêu biểu trong công tác hội và hoạt động tín dụng ở địa phương./.

                                                                             Bài, ảnh: CAO NHIÊN

                                                                             Hội LHPN thị trấn Định An

 

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 10
  • Trong tuần: 1 780
  • Tất cả: 6333416
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang