Huyện đoàn Trà Cú: Họp mặt kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2022)
Ngày 25/3, Huyện đoàn Trà Cú tổ chức Họp mặt kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2022), gắn hoạt động thảo luận, đóng góp báo cáo chính trị Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2022-2027.  Đến dự có ông Dương Văn Triệu, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Trà Cú; các Ủy viên Ban Chấp hành Huyện đoàn khóa XI, nhiệm kỳ 2017-2022; các Bí thư, Phó Bí thư cơ sở Đoàn và trực thuộc.
Quang cảnh họp mặt.

Tại buổi họp mặt, anh Tăng Tùng Chân, Bí thư  Huyện đoàn Trà Cú phát biểu ôn lại truyền thống ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, trong đó nêu rõ: trong 91 năm qua, đặc biệt là từ Đại hội IX năm 2007 đến nay, các cấp bộ Đoàn đã phát động nhiều phong trào hành động cách mạng, đào tạo nhiều cán bộ cho Đảng và Nhà nước, thực sự là lực lượng xung kích cách mạng, đội dự bị tin cậy của Đảng, là tổ chức đáng tin cậy của đoàn viên, thanh thiếu nhi. Qua thực tiễn phong trào đã đúc kết, tạo nên những giá trị truyền thống cao đẹp đó là truyền thống yêu nước nồng nàn, gắn bó thiết tha, trung thành tuyệt đối với Đảng, với Nhân dân và chế độ xã hội chủ nghĩa; truyền thống của đội quân xung kích cách mạng, dám đón nhận những nhiệm vụ nặng nề, dám đi đến những nơi khó khăn gian khổ, dám suy nghĩ sáng tạo...để hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, từ đó có thể khẳng định tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh từ Trung ương đến cơ sở là tổ chức không thể nằm ngoài hệ thống chính trị ở nước ta, không thể tách rời với sự nghiệp cách mạng và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội của dân tộc ta...

Cũng tại buổi họp mặt có nhiều ý kiến đóng góp, bổ sung một số nội dung của báo cáo chính trị Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2022-2027.

 

Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Dương Văn Triệu, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Trà Cú mong rằng, các thế hệ đoàn viên, thanh niên huyện Trà Cú tiếp tục phát huy truyền thống, tiếp bước cha anh, năng động, sáng tạo, xung kích, tình nguyện, không ngừng tu dưỡng, rèn luyện mọi mặt; triển khai sâu rộng, hiệu quả các phong trào hành động cách mạng, công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi. Bên cạnh đó, để góp phần thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2020-2025, đề nghị các cán bộ, đoàn viên trong huyện cần thực hiện tốt hơn nữa một số việc như: Tuyên truyền hơn nữa về truyền thống lịch sử cách mạng vẻ vang của Đảng, của đoàn trên toàn hệ thống. Phát động trong đoàn viên thanh niên phong trào thi đua sáng tạo những mô hình mới, cách làm sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ, trong phát triển kinh tế của địa phương và của đoàn viên thanh niên…Củng cố lại công tác tổ chức bộ máy trong các cấp ủy đoàn từ huyện đến cơ sở. Hoạt động đoàn phải chất lượng, khoa học và thật sự thu hút thanh niên tham gia. Nhận thức được cái được, cái chưa được đối với hoạt động của các cấp bộ đoàn trên địa bàn huyện Trà Cú và đây cũng là trách nhiệm của Đảng bộ huyện luôn luôn dõi theo hoạt động của Đoàn nói chung và chỉ đạo cho các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động của đoàn viên, thanh niên.  

 

Dịp này, Huyện đoàn Trà Cú xét chọn trao cho hai thanh niên là đoàn viên Chi đoàn Quân sự huyện Trà Cú và Bí thư Chi đoàn ấp Chợ, xã An Quảng Hữu được tiếp cận nguồn vốn từ nguồn vốn khởi nghiệp lập nghiệp của Huyện đoàn, với tổng số vốn là 64 triệu đồng.

 

Tin, ảnh: HUỲNH HẬN

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 9
  • Trong tuần: 1 779
  • Tất cả: 6333415
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang