Thành lập mô hình "Bảo vệ môi trường - Nói không với rác thải nhựa" tại xã Tân Sơn
Ban Chấp hành Đoàn cơ sở Sở Tài nguyên và Môi trường vừa phối hợp với Huyện đoàn Trà Cú tổ chức thành lập và ra mắt mô hình "Bảo vệ môi trường - Nói không với rác thải nhựa" tại ấp Bến Thế, xã Tân Sơn, huyện Trà Cú.
Thành lập mô hình "Bảo vệ môi trường - Nói không với rác thải nhựa" tại ấp Bến Thế, xã Tân Sơn

Tuyên truyền cho người dân ấp Bến Thế, xã Tân Sơn về tác hại của rác thải nhựa và giải pháp nhằm giảm thiểu rác thải nhựa trong sinh hoạt

Tại buổi ra mắt mô hình, Ban Chấp hành Đoàn cơ sở Sở Tài nguyên và Môi trường đã thông qua quyết định thành lập và quy chế hoạt động của mô hình. Đồng thời, kêu gọi đoàn viên, hội viên của các tổ chức hội đoàn thể và Nhân dân trên địa bàn xã Tân Sơn cùng nâng cao ý thức trách nhiệm, có những hành động thiết thực nhằm bảo vệ môi trường. Đặc biệt, mọi người cần sớm thay đổi hành vi, thói quen sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần; hãy sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường để thay thế túi ni lông.

Sau buổi ra mắt mô hình, Ban Chấp hành Đoàn cơ sở Sở Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức tập huấn, tuyên truyền cho trên 50 người dân địa phương hiểu về tác hại của rác thải nhựa; hướng dẫn cách phân loại rác và giải pháp nhằm giảm thiểu rác thải nhựa trong sinh hoạt; cấp phát 500 tờ bướm tuyên truyền về Luật Bảo vệ Môi trường; giải pháp giảm thiểu rác thải nhựa trong sinh hoạt; một số quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường. Mô hình được thành lập nhằm tuyên truyền, vận động Nhân dân tại địa phương cùng chung tay trong công tác bảo vệ môi trường. Đây cũng là hoạt động thiết thực hưởng ứng ngày hoạt động cao điểm tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới năm 2023 trên địa bàn huyện Trà Cú.

Được biết, rác thải nhựa đang là hiểm họa môi trường toàn cầu. Ở nước ta đã xuất hiện một số mô hình kiểm soát rác thải nhựa mang lại hiệu quả cao. Trong thời gian quan, Huyện đoàn Trà Cú đã phát huy vai trò tiên phong, xung kích, chủ động, sáng tạo trong việc hưởng ứng phong trào phòng, chống rác thải nhựa bằng nhiều việc làm thiết thực, hiệu quả, góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường ở địa phương.

                          Tin, ảnh: THANH TUYỀN

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 13
  • Trong tuần: 1 783
  • Tất cả: 6333419
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang