Trà Cú: Hội nghị gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo huyện với thanh niên năm 2023
Ngày 14/6, Huyện đoàn Trà Cú kết hợp với Phòng Nội vụ huyện tổ chức hội nghị gặp gỡ, đối thoại giữa lãnh đạo huyện với thanh niên huyện Trà Cú năm 2023, với chủ đề “Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp và chuyển đổi số”. Bà Tăng Thị Thắm, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; ông Huỳnh Văn Cảnh, Trưởng phòng Nội vụ huyện; chị Trần Thị Ngọc Hân, Bí thư huyện đoàn chủ tọa hội nghị. Tham dự hội nghị còn có lãnh đạo các Phòng, ban, ngành huyện; lãnh đạo Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện, Công an huyện và gần 100 cán bộ Đoàn và đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trên địa bàn huyện.
Bà Tăng Thị Thắm, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện giải trình một số ý kiến của cán bộ Đoàn và ĐVTN

 

Tại hội nghị, cán bộ, ĐVTN đã đặt ra nhiều câu hỏi xoay quanh các vấn đề: Hỗ trợ thanh niên tham gia chuyển đổi số, chuyển đổi số trong sản xuất nông nghiệp, giải quyết việc làm; những hỗ trợ của tỉnh đối với các ý tưởng, dự án khởi nghiệp của thanh niên; yêu cầu, điều kiện để được hỗ trợ khởi nghiệp; cơ quan, đơn vị hỗ trợ tiếp cận công nghệ và phương án hỗ trợ cụ thể cho thanh niên; chủ trương, giải pháp của tỉnh trong việc chọn mô hình kinh tế mới cho thanh niên tham quan học hỏi kinh nghiệm và giải quyết vấn đề đầu ra cho sản phẩm khởi nghiệp hiệu quả; định hướng cho giới trẻ tham gia mạng xã hội an toàn, bảo mật các thông tin cá nhân cũng như tránh các loại đối tượng lợi dụng công nghệ số để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật thông qua không gian mạng; định hướng giải quyết nhằm tạo được nhu cầu việc làm thông qua các lớp đào tạo nghề; điều kiện cần thiết để thanh niên có thể tiếp cận được nguồn vốn vay hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp bền vững, những giải pháp ngăn chặn, hạn chế các tệ nạn xã hội xảy ra trong nhà trường.

Cán bộ Đoàn, ĐVTN tham gia đối thoại và đóng góp ý kiến

Các vấn đề, câu hỏi của cán bộ, ĐVTN đã được lãnh đạo UBND huyện, Huyện đoàn và các Phòng, ban, ngành huyện, Công an huyện, Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện trả lời cụ thể và định hướng nhiều giải pháp cho thanh niên trong thời gian tới.

Hội nghị nhằm tạo điều kiện để thanh niên bày tỏ tâm tư, nguyện vọng liên quan đến các chính sách hỗ trợ khởi nghiệp, phát triển kinh tế, về các thuận lợi thách thức của chuyển đổi số. Đồng thời, cũng là dịp để lãnh đạo huyện lắng nghe những ý kiến, kiến nghị, đề xuất và giải đáp những vướng mắc của thanh niên. Đây là một hoạt động thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo huyện đối với thanh niên, tạo cơ hội để ĐVTN  trực tiếp lắng nghe và nắm bắt những chủ trương, chính sách của huyện về công tác chăm lo, phát triển thanh niên trong giai đoạn chuyển đối số hiện nay.

          Tin, ảnh: KHẮC LƯỢNG

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 7
  • Trong tuần: 1 777
  • Tất cả: 6333413
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang