Trà Cú: Sơ kết mô hình “Tôn giáo bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu”
Ủy ban Mặt trận Tổ quốc  (UBMTTQ) Việt Nam xã Kim Sơn vừa phối hợp với chùa Chrôi Tansa (chùa Bãi Xào Giữa) tổ chức Hội nghị sơ kết 03 năm triển khai thực hiện mô hình “Tôn giáo bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu” tại chùa Bãi Xào Giữa. Đến dự có ông Thạch Ngọc Dũng, Ủy viên Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh, Trưởng Ban Phong trào và Dân tộc – Tôn giáo; ông Trần Văn Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện Trà Cú.  
Đại đức Giang Sô Thanh, Trụ trì  chùa Bãi Xào Giữa cùng các thành viên mô hình tại hội nghị

Các đại biểu dự hội nghị.

Báo cáo cho biết, hàng tháng, Sư cả, Ban Quản trị chùa Bãi Xào Giữa kết hợp với Ban Chủ nhiệm mô hình đẩy mạnh cộng tác tuyên truyền, nhất là trong các ngày mùng 8, Rằm và các ngày Phật tử cúng thực theo phong tục về ý nghĩa, tầm quan trọng của môi trường đối với đời sống của mỗi người. Từ hiệu quả công tác tuyên truyền nên ý thức thực hành bảo vệ môi trường của các thành viên mô hình, bà con Phật tử có sự chuyển biến tích cực, góp phần cùng với địa phương xây dựng thành công xã Kim Sơn đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2022. Đến nay, mô hình đã có 296/319 hộ dân trong ấp cam kết thực hiện, chiếm trên 92%; các hộ đều biết phân loại rác tại nguồn, trong đó, có 30% hộ đăng ký thu gom rác. Có trên 98% hộ chăn nuôi không gây ô nhiễm môi trường và trên 81% hộ có hố xí hợp vệ sinh. Định kỳ, hàng tháng, Tổ tự quản, Ban Chủ nhiệm mô hình vận động các hộ dân trong ấp ra quân dọn dẹp cảnh quan, môi trường xung quanh nhà, phát hoang bụi rậm ven các tuyến đường...Ngoài việc tuyên truyền cho bà con Phật tử, Đại đức Giang Sô Thanh, Trụ trì chùa Bãi Xào Giữa vận động sư sãi, Ban quản trị chùa thực hiện dọn dẹp cảnh quan, đảm bảo khuôn viên chùa luôn xanh, sạch, đẹp, góp phần xây dựng cơ sở tôn giáo đạt chuẩn văn minh.

Phát biểu tại hội nghị, Đại đức Giang Sô Thanh, Trụ trì chùa Bãi Xào Giữa, Chủ nhiệm mô hình cho biết, trong thời gian tới, Sư cả, Ban Quản trị chùa và các thành viên trong mô hình sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nâng cao ý thức của người dân về bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu trong cộng đồng, Phật tử. Củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động của mô hình; tiếp tục vận động Phật tử thực hiện giữ gìn và vệ sinh cảnh quan, môi trường; thực hiện tốt các biện pháp bảo vệ môi trường bằng hành động thiết thực, hàng ngày. 

Ông Thạch Ngọc Dũng Ủy viên Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh, Trưởng Ban Phong trào và Dân tộc – Tôn giáo trao Bằng khen cho Đại đức Giang Sô Thanh.

Dịp này, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Trà Vinh trao tặng Bằng khen cho tập thể Ban Chủ nhiệm mô hình bảo vệ môi trường chùa Bãi Xào Giữa vì đã có thành tích tiêu biểu trong bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu giai đoạn 2020 - 2023.

                                                      Tin, ảnh: TẤN TÀI

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 10
  • Trong tuần: 1 780
  • Tất cả: 6333416
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang