Tuổi trẻ Trà Cú: Nhiều hoạt động sôi nổi thiết thực mang lại hiệu quả cao
Ngày 19/7, Huyện đoàn Trà Cú tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 06 tháng đầu năm; thảo luận các nhiệm vụ giải pháp thực hiện còn lại của năm 2023. Đến dự có anh Trần Trí Cường, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Trà Vinh.
Quang cảnh đại biểu dự hội nghị

Trong 06 tháng đầu năm,  đoàn viên, thanh niên trong huyện có ý thức chấp hành tốt đường lối chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Tích cực học tập, quán triệt và tuyên truyền  chỉ thị, nghị quyết của Đảng và Đoàn các cấp; hưởng ứng tốt cuộc vận động Tuổi trẻ Trà Cú học tập và làm theo lời Bác”; tham gia thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh”; phong trào thi đua “Dân vận khéo” gắn với các hoạt động, các công trình, phần việc do Đoàn phát động vào ngày thứ Bảy và Chủ nhật xanh; tích cực tham gia các phong trào thể dục thể thao, phát triển kinh tế gia đình, giữ gìn an ninh trật tự…góp phần cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương và các cấp bộ Đoàn thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao trên địa bàn.

Nôi bật là phong trào tình nguyện với các công trình, phần việc thanh niên như: “Ngày Chủ nhật xanh”, ra quân với các hoạt động xây dựng nông thôn mới tham gia vệ sinh môi trường, cắt tỉa cây xanh, dọn dẹp cảnh quan, chăm sóc các tuyến đường hoa được 307,8 km; thu gom và xử lý rác thải các loại được 3,2 tấn; vận động người dân thực hiện nếp sống văn minh, bỏ rác đúng nơi quy định được 1.096 hộ; ươm cây giống để thực hiện các tuyến đường hoa trên địa bàn được 2.741 cây; tổ chức trồng mới 3.450 cây xanh các loại tại các tuyến đường giao thông nông thôn trên địa bàn huyện, có 5.368 lượt đoàn viên thanh niên tham gia.

Vận động kinh phí xây dựng 05 cầu giao thông nông thôn với tổng trị giá 925 triệu đồng ở các xã Ngãi Xuyên, Thanh Sơn, Tân Hiệp, Phước Hưng, Hàm Tân; huy động lực xây dựng 04 căn nhà nhân ái, nhà khăn quàng đỏ, với kinh phí 277 triệu đồng; thực hiện 01 tuyến đường hoa thanh niên ấp Xoài Xiêm, xã Ngãi Xuyên với chiều dài 02km; 04 tuyến đường thắp sáng đường quê ở xã Ngãi Xuyên, Long Hiệp và Lưu Nghiệp Anh với chiều dài 3,5km; làm mới 01 tuyến đường giao thông nông thôn ấp Xóm Chòi, xã Ngãi Xuyên với chiều dài trên 400 mét, tổng trị giá 1,2 tỷ đồng.

Ngoài ra, các phong trào tuổi trẻ sáng tạo, lập thân, lập nghiệp được lực lượng đoàn viên thanh niên địa phương hưởng ứng thực hiện, nhất là phong trào “Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc”, phong trào “Đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp” và đồng hành với thanh niên rèn luyện và phát triển kỹ năng trong cuộc sống, nâng cao thể chất, đời sống văn hóa, tinh thần gắn với mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, anh Trần Trí Cường, Bí thư Tỉnh đoàn Trà Vinh đánh giá cao những mặt đạt được của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi huyện Trà Cú trong những tháng đầu năm 2023. Đồng thời, lưu ý trong những tháng còn lại cần tập trung thực hiện tốt các phong trào, phần việc thanh niên trong phong trào tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, góp phần đưa phong trào hoạt động của Đoàn, Hội, Đội của huyện nhà phát triển.

                                                Tin, ảnh: HỒNG PHÚC

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH

Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 6
  • Trong tuần: 1 776
  • Tất cả: 6333412
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TRÀ CÚ
- Đơn vị quản lý UBND huyện Trà Cú, Thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh
- Điện thoại: 0294.3874070 - Fax: 0294.3874512 Email: bbtwebsite.tracu@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "Trang Thông tin điện tử huyện Trà Cú" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang